Người dùng đang trông đợi Apple sẽ giới thiệu thế hệ Apple TV mới (AppleTV 4)vào tuần tới, họ hi vọng thiết bị đặt ở phòng khách này sẽ hỗ trợ tốt hơn việc chơi game. Theo 9to5Mac, Apple TV 4 sẽ hỗ trợ cả các tay cầm game bluetooth hiện có như trên các hệ máy chơi game Sony Playstation/Microsoft Xbox.

Theo nguồn tin, Apple TV 4 sẽ hỗ trợ lực nhấn các nút, joystick, và cả chuyển động gamepad cơ bản. Để tận dùng hết khả năng này các game phát triển cho Apple TV 4 phải được hỗ trợ.

2436800_Apple_TV_moi_4

Trước đó một số nguồn tin khác cho rằng Apple đang phát triển thế hệ remote mới đi kèm với Apple TV 4 có chức năng như Nunchuk của Wii.

Với cộng đồng người dùng Apple, mỗi khi gần đến ngày ra mắt sản phẩm mới luôn là thời điểm xuất hiện của tin đồn, lần này có vẻ tập trung nhiều hơn vào remote mới vốn đã ít được nâng cấp từ nhiều năm qua, các nguồn tin cho rằng Apple TV 4 Remote sẽ có thêm touchpad kèm ForceTouch, một nút Siri để kích hoạt, một nút Home như iPhone và nó có thể hoạt động như một remote đa năng. Với remote đa chức năng như vậy đồng nghĩa thiết bị chủ (AppleTV 4) sẽ có nhiều tính năng mở rộng hơn so với AppleTV 3 hiện nay đơn thuần là thiết bị có giao tiếp thông qua Internet chỉ hiển thị các kênh hoặc phát từ nguồn của người dùng.

Dù gì đi nữa thì thị trường smart TV (TV thông minh) vẫn còn rất sôi động và Apple sẽ là đối thủ đáng gờm với các nhà muốn làm sản phẩm TV thông minh khác như Amazon Fire TV, Nvidia SHIELD, Razer Forge TV (tất cả đều dựa trên Android TV). Nếu được ra mắt Apple TV dự kiến sẽ được bán với giá khoảng $200 trở lại.