Hợp đồng ký kết với Microsoft ở mảng smartphone sắp hết hiệu lực và những thông tin rò rỉ cho thấy Nokia đang mong muốn trở lại thị trường điện thoại thông minh với phần cứng do hãng tự làm nhưng sẽ sử dụng Android làm hệ điều hành chính. Trước đó hãng đã tung ra máy tính bảng Nokia N1 có thiết kế khá … giống iPad được cài sẵn Android 5.0 với giao diện Z Launcher.

Với lần trở lại này, có thể Nokia sẽ tung ra thị trường mẫu smartphone mới có tên Nokia C1. Hình ảnh của Nokia C1 đã rò rỉ trước đó dưới hình dạng bản vẻ phát thảo và gần được được dựng hình như ảnh bạn thấy bên dưới.

Unknown
Mẫu thiết kế Nokia C1 sẽ chạy Android đầu tiên của Nokia
Nokia C1 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Nokia có thiết kế unibody liền khối và đường viền khá mỏng, tuy nhiên đây không phải là dòng chủ lực của Nokia, chiếc máy sẽ được trang bị camera 5.0 độ phân giả HD, chip Intel Atom, RAM 2GB, camera sau 8 MP và trước 5 MP.
Unknown-1
Chưa rõ về ngày giới thiệu cũng như ra mắt, giá của sản phẩm vẫn còn là điều bí ẩn, tuy nhiên hi vọng khi ra đời sản phẩm này sẽ được cài đặt Android 6.0 Marshmallow mới nhất.