iPhone 6SiPhone 6S Plus may mắn khi được Apple trang bị thêm tính năng Live Photos, không phải những đời iPhone cũ hơn không có khả năng mà Apple không muốn mang tính năng này lên trên các thiết bị cũ bởi vài lý do mà có thể vì mục đích marketing.

Nếu bạn đang thắc Live Photos là gì có thể xem qua bài viết này.

Người dùng muốn xem hình ảnh Live Photos phải thông qua chức năng 3DTouch để kích hoạt tính năng chỉ có trên iPhone 6S/6S Plus.

Nhưng với jailbreak bạn sẽ có trong tay Live Photos mà không phải bỏ ra một khoảng tiền lớn để sở hữu những tính năng thời thượng của iPhone 6S/6S Plus chỉ cần cài đặt tiện ích PhotosLive trên kho ứng dụng Cydia.

photoslive4-1024x903

PhotosLive mang đến tính năng tương tự như Live Photos cho iPhone, iPad và iPod Touch nếu như máy đã jailbreak với iOS 8.x -> 8.4.

Sau khi cài đặt tiện ích sẽ thêm một biểu tượng bên cạnh đèn Flash trong màn hình camera và cách sử dụng tương tự như trên iPhone 6S. Ngoài ra tiện ích còn cung cấp thêm tuỳ chọn trong Settings như chỉnh thời gian cho Live Photos, tạo album riêng hay bật tắt tính năng này.

Để kích hoạt PhotoLives trên màn hình lock, bạn chỉ cần nhấn và giữ ngón tay trên màn hình và hiệu ứng sẽ được kích hoạt.

PhotosLive không miễn phí và được bán với giá $1.99 trên source BigBoss repo. Tính năng này khá hay cho các iPhone cũ như iPhone 4s, 5/5s/5c, 6/6 Plus mà các bạn không phải tốn tiền để nâng cấp.]