Trái hẳn với dự đoán của đại đa số, nào là iPad 3, iPad HD, iPad 2S … chiếc iPad mới được giới thiệu của Apple ngày hôm nay có cái tên rất đơn giản “The new iPad”.

Thiết kế bên ngoài không có thay đổi nhiều so với iPad 2, những thay đổi lớn được tập trung vào bên trong cấu hình máy. Điểm đáng kể đầu tiên đó chính là màn hình độ phân giải siêu cao, lên đến 2048 x 1536, tiếp theo là CPU A5X với việc sử dụng GPU bốn nhân (quad core).
Điểm mong chờ thứ hai đó chính là camera với tên gọi iSight, camera của máy đã được nâng cấp lên 5MP với công nghệ tương tự như trên iPhone 4S. Ngoài ra thì đây cũng là thiết bị đầu tiên của Apple tích hợp mạng 4G cho tốc độ internet tốt hơn 3G trên iPad 2 hiện tại. Cuối cùng, The new iPad có giá bán bằng iPad 2, thật tuyệt!

Màn hình Retina

Màn hình võng mạc (Retina) không còn là khái niệm mới vì nó đã xuất hiện cùng với iPhone 4, lần này Apple mang nó lên iPad. Khác với màn hình iPhone 4 chỉ có kích thước 3″5, màn hình iPad có kích thước lên đến 9″7. Chính vì thế để có thể đạt được tiêu chí retina thì độ phân giải của The new iPad đã lên đến 2048 x 1536, gấp 4 lần độ phân giải của iPad 2 hiện tại, đạt số điểm ảnh trên một inch vuông là 264 (ppi). Cùng với công nghệ IPS, màn hình The new iPad có độ bão hoà màu cao hơn 44% so với các thế hệ trước. Độ phân giải này thậm chí còn cao hơn một chiếc tivi FullHD 1920 x 1080.

“Số điểm ảnh nhiều hơn 4 lần so với iPad 2. Văn bản sắc nét hơn, màu sắc phong phú hơn. Bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới với màn hình võng mạc trên iPad. Mọi thứ trông thật sống động và chi tiết”, Apple cho biết.

CPU A5X với GPU 4 nhân

Màn hình độ phân giải cao hơn, những trải nghiệm tốt hơn, chính vì thế The new iPad được trang bị nhân mạnh mẽ hơn. Bộ xử lý hai nhân là đủ, vì thế vẫn là A5, chữ X được dùng để ám chỉ thay đổi về GPU. The new iPad được trang bị GPU bốn nhân (Quad core) để tương thích với màn hình retina của nó. Apple không đặt nặng vấn đề chạy đua cấu hình mà thay vào đó là luôn tìm cách để tối ưu hệ thống tốt hơn. Với nhân mạnh mẽ hơn những iPad’ vẫn có thể duy trì hoạt động liên tục trong 10 tiếng.

Thông tin về dung lượng ram của The new iPad hiện vẫn chưa có. Theo những tin đồn trước đây thì thế hệ iPad mới này sẽ có 1GB RAM. Cụ thể như thế nào thì ngày 16 tháng 03 tới đây sẽ rõ mà thôi.

Camera 5MP

Ngoài màn hình thì camera là cái được mong chờ thay đổi nhiều nhất trên iPad 2 và lần này Apple đã không làm người dùng thất vọng. Tuy chỉ có độ phân giải là 5.0 megapixel nhưng camera trên The new iPad có cùng công nghệ và thiết kế giống với camera 8.0 megapixel trên iPhone 4S. Với việc tăng chất lượng ảnh chụp trên The new iPad, Apple còn cung cấp thêm phần mềm iPhoto trong bộ iLife giúp việc chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh trực tiếp trên máy được tốt hơn. Bạn có thể xem một số ảnh mẫu và video được thực hiện từ The new iPad ở đây.

4G LTE

The new iPad là thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng 4G LTE. Tất nhiên 4G thì sẽ nhanh hơn 3G, tiếc là ở VN thì sức mạnh này không được tận dụng, lúc này 4G chỉ tổ tốn pin hơn mà thôi. Để tiện so sánh thì iPad 2 3G với tốc độ 3.1Mbps trên mạng EV-DO và 7.2Mbps trên HSPA, còn The new iPad thì hỗ trợ HSPA+ với tốc độ lên đến 21Mbps.

Một điểm mới đầy hữu dụng đó chính là Personal Hotspot, giờ đây nó đã xuất hiện trên iPad.

Voice dictation

Trên bàn phím iPad mới sẽ có thêm icon micro, nhấn vào đây là kích hoạt tính năng Voice Dictation, tự động nhận dạng giọng nói và chuyển nó thành chữ. Như Apple tuyên bố: “nói là một dạng nhập liệu mới”. Với thao tác này thì bạn giảm được khá nhiều công việc. Tuy nhiên số ngôn ngữ được hỗ trợ không nhiều và tất nhiên không có Việt Nam trong đó. Danh sách các ngôn ngữ được hỗ trợ gồm có: English, French, German, và Japanese.

Thiết kế và pin

Cấu hình cao hơn và kết nối 4G, tuy nhiên Apple vẫn duy trì mức hoạt động 10 tiếng liên tục cho The new iPad, nếu sử dụng 4G thì thời gian hoạt động liên tục là 9 tiếng. iPad mới có thiết kế giống với iPad 2, tuy nhiên nó dày và nặng hơn. iPad 3G dày 8.8 mm và nặng 613g, trong khi đó iPad mới là 4G dày 9.4 mm và nặng 662g.

Giá bán

Vẫn như truyền thống cũ, Apple không tăng giá bán, vì thế The new iPad có mức giá bằng với iPad 2 hiện tại. Máy có 2 phiên bản màu là trắng và đen. Với bản 16GB không 4G bạn phải trả 499$, tương tự 32GB là 599$ và 64GB là 699$. Nếu bạn muốn mua 4G thì mức giá tương ứng là 629$, 729$ và 829$. Không có phiên bản 128GB như những tin đồn trước đây.

Hiện tại đã có thể đặt hàng The new iPad và nó sẽ được bán ra chính thức vào ngày 16 tháng 3 tới đây. Tin mừng là có nhiều nước được phân phối iPad mới từ ngày đầu trong đó có Singapor và HongKong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *