Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa cho đăng một bản đự đoán của mình về iPhone năm 2016. Bản dự đoán có nhiều thông tin thú vị về “những” chiếc iPhone mới sẽ ra mắt năm sau.

iphone_screen_sizes

Đầu tiên, Kuo cho rằng Apple sẽ không khai tử iPhone màn hình 4-inch. Anh cho rằng Apple vẫn “đang thiết kế những thế hệ iPhone 4-inch tiếp theo”, được cho là bản nâng cấp của iPhone 5s. Chiếc iPhone 4-inch mới này sẽ được ra mắt trong nửa đầu năm 2016 và sẽ được trang bị chip A9, bộ xử lý đang được sử dụng trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus hiện tại.

iPhone 4-inch mới này sẽ không có công nghệ cảm ứng lực 3D Touch nhằm tạo sự phân chia đẳng cấp so với hai đàn anh là iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Kuo cũng dự đoán rằng số lượng sản phẩm mà Apple có thể bán được là từ 20-30 triệu sản phẩm cho đến hết năm 2016.

Còn về chiếc iPhone được mong đợi nhất, iPhone 7, Kuo cho rằng việc ra mắt sẽ như truyền thống, tức là khoảng quý 3 năm 2016. iPhone 7 sẽ dùng chip A10 để mang đến hiệu năng cao hơn. Đặc biệt lần này hai bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có khác biệt về RAM, theo đó iPhone 7 4,7-inch sẽ có 2GB RAM trong khi đó iPhone 7 Plus 5,5-inch sẽ là 3GB RAM.

Nhà máy duy nhất được Apple trao quyền sản xuất iPhone 4-inch là Foxconn. Và TSMC sẽ là nhà cung cấp chip A9 cho iPhone 4-inch mới cũng như chip A10 cho iPhone 7.