Apple đã đặt hàng Synaptics cung cấp lớp cảm biến màn hình cho thế hệ iPhone tiếp theo, qua đó dòng iPhone mới có thể sẽ sử dụng loại màn hình đặc biệt tích hợp luôn cả cảm biến lực nhấn (touch & display driver integration hay TDDI). Thông tin này do tờ DigiTimes cung cấp.

iPhone-7-Martin-Hajek-800x471iPhone-7-Martin-Hajek-800x471

Synaptics trước kia đã mua lại Renasas SP Drivers vốn cung cấp các giao tiếp điều khiển cho màn hình của iPhone cùng các hãng khác như Google, HTC, Microsoft, Samsung, Sony.

Apple cũng đã tuyển dụng nhiều kỹ sư cao cấp của Renesas về để phát triển thế hệ Touch ID tích hợp vào trong màn hình qua công nghệ TDDI. Với việc phát triển loại màn hình mới này có thể trong tương lai thế hệ iPhone sau iPhone 7 sẽ sử dụng màn hình này và sự biến mất của nút Home chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Trong suốt những năm qua Apple liên tục đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ màn hình tích hợp Touch ID (Cảm biến bảo mật vân tay), năm sau sẽ là thời điểm iPhone 7 xuất hiện cũng là thế hệ iPhone có thiết kế mới khác biệt iPhone 6s hiện nay do đó chúng ta sẽ sớm biết được thay đổi nào ở mặt trước của máy.

Với công nghệ màn hình TDDI sẽ giúp cho màn hình điện thoại, máy tính bảng như iPad sẽ mỏng hơn hiện nay, màn hình hiển thị sáng hơn cùng cảm biến lực nhạy. Điểm nổi bật chính là giảm thiểu các thành phần tích hợp và hạ giá thành sản xuất.