Theo cuộc khảo sát gần đây do Consumer Report thực hiện, kết quả cho thấy MacBook tiếp tục dẫn đầu trong các dòng máy tính xách tay trong tiêu chí dòng sản phẩm làm hài lòng khách hàng nhất.

Việc khảo sát được thực hiện bởi hơn 58,000 người tham gia. Đây là những người đã từng sử dụng các dòng máy tính xách tay kể từ 2010 đến 2015.

So sánh với các dòng máy tính xách tay chạy Windows (Microsoft) của các hãng như Acer, Lenovo, Samsung v.v…về mức độ hỏng hóc trục trặc các dòng máy này điều chiếm hơn 20% trong khi đó MacBook Air, MacBook và MacBook Pro nằm giao động trong khoảng 7% – 9%.

“Các dòng máy tính xách tay của Apple đáng tin cậy nhất khi những hỏng hóc xảy ra khoảng 10% trong vòng 3 năm, Samsung và Gateway khoảng 16%, và Acer, Lenovo, Toshiba, HP, Dell, Asus là 18% – 19%.

Máy tính xách tay chạy Windows sử dụng hơn 20 giờ một tuần có nguy cơ hỏng cao nhất, trong khi đó máy tính Mac có năng suất hoạt động tốt hơn và ít hỏng hóc đó là lý do được người dùng lựa chọn”.

Theo cuộc khảo sát, những máy tính xách tay sử dụng Windows ít hỏng vặt nhất thuộc về dòng Gateway LT và NV (13% lỗi), Samsung ATIV Book (14% lỗi), Lenovo Thinkpad (15 %lỗi), Dell XPS (15% lỗi), các dòng có số lỗi cao nhất thuộc về HP ENVY (20% lỗi) và Lenovo dòng Y (23% lỗi).

Người dùng MacBook sở hữu phần cứng chất lượng hơn do được Apple thiết kế độc quyền tuy nhiên việc sửa chửa thường đắt đỏ do đó người dùng Mac thường mua Apple Care – một dịch vụ kéo dài thời gian sửa chửa thay thế.

Nhìn chung, theo cuộc khảo sát có đến 71% người dùng hài lòng với các máy tính Mac gần gấp đôi con số 38% so với người dùng laptop Windows.

Các bạn có thể xem chi tiết khảo sát tại đây.