Các ứng dụng dẫn đường sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn tìm đường, tránh các điểm ùn tắc và cảnh báo tốc độ giúp lái xe an toàn hơn.

Bên cạnh thư điện tử, lịch làm việc, ghi chú… thì các ứng dụng dẫn đường, xem bản đồ được xem là công cụ bắt buộc phải có trên các smartphone hiện nay, thực tế các ứng dụng này đã có mặt đầy đủ trên các nền tảng iOS, Android hay thậm chí cả Windows Phone.

Dưới đây là 5 ứng dụng dẫn đường tốt nhất mà Pocket-lint đã tổng hợp lại, dù vậy có những ứng dụng chỉ hoạt động tại Mỹ và các thị trường khác, chưa phổ biến/hỗ trợ Việt Nam đầy đủ:

Waze

Waze được mua lại bởi Google cách đây vài năm, trước đó từng được xem là đối thủ của Google Maps. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ vị trí địa điểm nào bằng bản đồ. Đây là ứng dụng hữu ích cho việc tra cứu bản đồ một cách nhanh chóng và dễ dàng, hỗ trợ người dùng tra cứu địa chỉ, vị trí trên khắp mọi nơi trên thế giới thông qua công nghệ GPS.

Waze

Waze còn giúp bạn dẫn đường thông qua giọng nói, hỗ trợ lộ trình giúp người dùng có thể lái xe một cách chính xác, giúp người dùng hướng dẫn tra cứu chính xác với thông tin bản đồ luôn được cập nhật thường xuyên tự động, thông tin của bạn bè cũng sẽ được hiển thị ngay trên bản đồ. Ngoài ra Waze còn có tính năng tìm các trạm xăng gần nhất và báo giá xăng khá hữu ích.

Waze là phần mềm khá gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng và có thể tải hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng của iOS, Android và Windows Phone.

Google Maps (hỗ trợ VN)

Được coi là một trong những dịch vụ bản đồ số hàng đầu hiện nay, Google Maps không chỉ cung cấp hướng dẫn lái xe với bản đồ trong 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, nó còn hỗ trợ cho cả người đi xe đạp cũng như đi bộ.

google-maps-ios

Google Maps là một ứng dụng miễn phí giúp bạn đến các nơi dễ dàng hơn và nhanh hơn với nhiều chức năng như: nhận điều hướng từng chặng bằng giọng nói, nhận dẫn đường cho lái xe, chuyển tuyến, đi xe đạp và đi bộ, xem vị trí của bạn trên bản đồ. Ngoài ra, Google Maps cho phép đăng nhập để tùy chỉnh bản đồ của bạn cũng như khả năng xem bản đồ ngoại tuyến. Google Maps tương thích với cả Android và iOS.

Navmii

Navmii hay Navfree là ứng dụng dẫn đường hoàn toàn miễn phí đang được đang được dùng phổ biến trên các thiết bị Blackberry 10 và được đánh giá khá cao. Navmii sử dụng dữ liệu bản đồ OSM, được tạo ra bởi chính bạn và hàng triệu người dùng khác trên thế giới, càng có nhiều người sử dụng thì dữ liệu Navmii càng mạnh vì app phụ thuộc vào người dùng.

493046d11e0db7fc266ab2e4e9d01712

Hơn nữa, ứng dụng này không đòi hỏi kết nối dữ liệu, tức là bạn có thể sử dụng ở chế độ ngoại tuyến (offline). Navmii có sẵn bản đồ ở hơn 85 quốc gia cùng các tính năng như hướng dẫn di chuyển hoàn toàn bằng giọng nói, định tuyến nhanh mà có thể không cần kết nối dữ liệu, điều hướng từ những địa điểm lớn và trọng điểm trong thành phố và hỗ trợ xem street view từ Google.Navmii có sẵn trên kho ứng dụng của iOS, Android và Windows Phone.

HERE Maps (Hỗ trợ VN)

HERE Maps mang đến trải nghiệm thân thiện, dễ sử dụng ở bất cứ nền tảng hệ điều hành nào, mới nhất là iOS sau khi “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng ứng dụng được yêu thích nhất trên Windows Phone và Android.

nokia_here_maps_1

HERE Maps có các bản đồ của hơn 100 quốc gia, giao thông trong thời gian thực và thông tin tai nạn cho hơn 40 quốc gia, khả năng dẫn đường bằng giọng nói và đặc biệt là ngay cả khi bạn không kết nối Internet thì vẫn sử dụng được tính năng bản đồ.

HERE Maps có sẵn trên Windows Phone và miễn phí trên kho ứng dụng của Android cũng như iOS.

TomTom

Ứng dụng này hỗ trợ các nước Bắc Mỹ, Châu Âu, Anh, Ireland và một số nơi khác nữa. TomTom hỗ trợ định hướng ngoại tuyến, bản đồ 2D/3D, dẫn đường bằng giọng nói và cho phép cập nhật bản đồ trọn đời. Ứng dụng dẫn đường này có những tính năng khá hay như việc cập nhật trực tiếp tình hình giao thông, hỗ trợ tìm những điểm dừng chân nhằm tiết kiệm chi phí hơn cho chuyến đi của bạn.

MyDrive_Businesswire

Vì bản đồ được lưu trữ hoàn toàn trong điện thoại của bạn nên ứng dụng tải về sẽ khá nặng. TomTom miễn phí trên Android nhưng bạn sẽ phải bỏ ra 29,99 bảng Anh (tương đương 1 triệu đồng) để tải ứng dụng này trên iOS.

Theo HaVu – TapChiGiaoThong.vn