Không còn nghi ngờ gì nữa, yếu tố lớn nhất tác động đến cuộc sống hiện đại chính là khả năng sao lưu và dự trữ dữ liệu với chi phí bằng không.
Cuộc cách mạng về thông tin đã mang đến cho con người rất nhiều lợi ích mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
Giờ đây người ta có thể kết nối với kho kiến thức toàn cầu mà không phải trả một xu nào hoặc số tiền phải trả quá thấp đến mức không cần thiết phải bận tâm.
Những ứng dụng mới với nhiều tính năng ấn tượng có giá chưa đến một USD hay giá thuê bao dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix quá thấp đến mức hiếm khi chúng ta bận tâm đến nó khi thanh toán nợ thẻ tín dụng.
Đó là khi tiếp nhận thông tin còn khi muốn chia sẻ thông tin lại với cộng đồng, chúng ta cũng chẳng phải trả bất kỳ khoản tiền nào thông qua mạng xã hội, email hay nhiều phương tiện khác.
Trong suốt lịch sử loài người, chưa bao giờ con người được hưởng nhiều tiện ích như trên. Người ta chỉ có thể làm được điều đó nhờ vào sự phát triển bùng nổ của mạng Internet.
Có bao giờ bạn tự hỏi bạn thực hiện bao nhiêu thao tác tìm kiếm trên Google mỗi ngày? Bạn bè của bạn tìm kiếm trên Google bao nhiêu lần một ngày?
Theo số liệu của Business Insider, cứ mỗi 10 giây trôi qua, khoảng 225.740 GB dữ liệu được chuyển tải trên mạng Internet.
Cũng trong khoảng thời gian trên, 46 nghìn lệnh tìm kiếm được thực hiện trên Google, 110 tài khoản twitter được tạo ra, trên Facebook có thêm 549.760 nội dung mới được đăng tải; 34.027.780 email được gửi đi, 2 triệu tin nhắn được trao đổi trên ứng dụng WhatsApp hay 6.340 ứng dụng trên App Store được tải về.
Mỗi một thao tác của bạn trên mạng Internet chỉ mang lại vài cent rất nhỏ cho nhà cung cấp ứng dụng nhưng tính theo con số rất lớn các thao tác như trên, nhà sản xuất thu được món lợi không hề nhỏ.
Vậy các công ty công nghệ lớn của thế giới kiếm được bao nhiêu tiền khi cứ mỗi 10 giây qua đi?
Theo thứ tự như trên, cứ mỗi 10 giây, Google kiếm được 4.090 USD lợi nhuận; Twitter thu được 200 USD doanh thu nhưng lại đang lỗ 200 USD; Facebook kiếm được 480 USD lợi nhuận; Apple thu về 11.740 USD lợi nhuận.
Và nếu tính chung, con số lợi nhuận chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Cứ mỗi 10 giây trôi qua, các công ty công nghệ trên thu về 23.630 USD lợi nhuận và khoảng một nửa con số trên về túi của Apple.
Theo VnEconomy