Theo developer (nhà phát triển ứng dụng) Steve Troughton-Smith từ Ai-len cho biết bản nâng cấp iOS 9.3 cho phép người dùng khóa các ứng dụng trên màn hình Home nhằm ngăn chặn các biểu tượng này bị xê dịch ngoài ý muốn.

Theo tài liệu lập trình của Apple dành cho nhà phát triển, tính năng Home Screen Layout Payload cho phép thiết lập bố cục biểu tượng ứng dụng hay thư mục, liên kết web lên trang Home của iOS kể từ 9.3.

Ngoài ra với iOS 9.3, hệ điều hành còn cho phép ẩn các ứng dụng mặc định của hệ thống như Stock, Game Center v.v…hay tùy biến theo chính sách riêng thông qua profile (nghĩa là bạn chỉ được cài những ứng dụng cho phép), tính năng này chỉ áp dụng cho môi trường doanh nghiệp, có bộ phận quản lý IT riêng thông qua OS X Server, và phần mềm Profile Manager để thiết lập trên iPhone của người dùng.

Tính năng quản lý iPhone/iPad thông qua profile khá hữu ích với trường học khi nhà trường áp dụng trên các iPad dành cho học sinh sử dụng hay doanh nghiệp khi muốn giao iPhone, iPad cho nhân viên khi làm việc, với người dùng phổ thông, chắc hẳn bạn chỉ muốn có tính năng khóa vị trí ứng dụng mà thôi.