iPad Pro phiên bản 9.7 inch (thay thế cho tên gọi iPad Air tiếp theo) là chiếc tablet mà nhiều người dùng mong muốn, Apple tin rằng với mẫu mới này iPad sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường máy tính bảng. Theo một số thông tin rò rỉ, iPad Pro 9.7 inch mới sẽ có thay đổi về cấu hình và tập trung chính vào cảm biến camera.

Phiên bản iPad Pro 12.9 inch hiện tại khá thành công ở hai thị phần giáo dục và doanh nghiệp, máy đi kèm camera 8MP, mẫu này nhắm tới giới người dùng ưa chuộng đồ họa và hình ảnh, máy có form khá lớn, rất phù hợp để xem ảnh hoặc video. Nhưng với mẫu iPad Pro 9.7 inch sẽ nhắm tới mọi nhu cầu, theo 9to5Mac chiếc máy sẽ được nâng cấp khả năng quay video lên 4K và cảm biến camera đạt 12 MP tương tự như iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Với việc nâng cấp này, Apple dường như muốn làm thỏa mãn mong muốn chụp và xử lý ảnh trực tiếp trên iPad với đại đa số người dùng. Hiện chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ xử lý ảnh trên iPad nhưng với việc ra mắt iPad Pro 9.7 inch chúng ta sẽ chứng kiến hàng loạt ứng dụng xử lý ảnh được nâng cấp.

Không những nâng cấp về camera, iPad Pro 9.7 inch còn được trang bị loa 4 góc như iPad Pro 12.9 inch, chip Apple A9X, hỗ trợ Apple Pencel và Apple Smartkeyboard.

iPad Pro 9.7 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 3 tới đây.