Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013 Apple cho ra đời một dòng iPhone kích thước màn hình 4 inch hoàn toàn mới, với tên gọi iPhone SE. Mẫu điện thoại thông minh mới sử dụng thiết kế cũ của iPhone 5s nhưng ẩn chứa bên nó là cấu hình của chiếc iPhone 6s. Giá rẻ hơn, mạnh hơn, nhỏ gọn và khoác thêm màu hồng hoàn toàn mới cho gia đình iPhone 4 inch, Apple kỳ vọng sẽ chiếm được thiện cảm của người dùng với iPhone SE.

iPhone 6s và iPhone 6s Plus chắc chắn mang lại cho người dùng trãi nghiệm tốt với kích thước màn hình lớn nhưng đều đó không phải là cả, lý do Apple muốn mang lại iPhone SE đó là có quá nhiều người dùng vẫn ưa chuộng kích thước 4 inch.

iphone-se-applife

Với iPhone SE, Apple có thể đã thành công khi nhắm đúng vào rất nhiều mục đích sử dụng của người dùng smartphone là những người đang sở hữu các dòng màn hình cỡ lớn từ 5 inch trở lên hay còn gọi là “phablet”, thứ hai là những người thích các dòng máy bỏ vừa túi quần. Trước khi ra mắt iPhone SE, nhiều người dùng vẫn trung thành với iPhone 5s với họ đây là chiếc điện thoại tuyệt vời vì từ tính năng, thiết kế phù hợp với nhu cầu của họ. Theo khảo sát từ Forrester Research người tiêu dùng mong đợi Apple sẽ nâng cấp iPhone màn hình 4 inch kể từ năm 2013 nhưng hãng đã không thực hiện, việc ra mắt iPhone màn hình 4.7 inch và 5.5 inch phần nào đã khiến họ thất vọng.

Hơn 18% người dùng iPhone đang sử dụng iPhone 5s, theo dữ liệu từ Mixpanel. Tạo nên một thì phần chỉ đứng sau iPhone 6. Vào rạng sáng nay Apple cũng thừa nhận rằng đã bán hơn 30 triệu iPhone 4 inch trong năm 2015, kèm theo đó là hơn 60% người iPhone trên toàn cầu vẫn chưa muốn nâng cấp lên màn hình lớn hơn thông tin này được Tim Cook chia sẻ vào tháng 01 năm nay.

iPhoneSE-1-543x600

Với iPhone SE, không chỉ về kích thước mà giá bán ra với $399 ~ 9,000,000 VND hứa hẹn làm hài lòng mọi khách hàng khi họ có được nhiều tính năng mới nhất của Apple như Touch ID, Apple Pay, camera 12 MP, quay film 4K mà không cần phải mua iPhone 6s hay 6s Plus. Điều này lại càng khiến cho Motorola, Google, OnePlus, Samsung khi đang cố gắng đưa ra thị trường những dòng smartphone giá rẻ, kém chất lượng và lủng cũng những tính năng.

iPhone SE là chiến thuật thông minh và khéo léo của Apple, thể hiện đẳng cấp của ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất chế tạo điện thoại thông minh, khi ở mọi phân khúc, trực tiếp hay gián tiếp, iPhone cũ, mới và hệ sinh thái của Apple đều có thể cạnh tranh mạnh mẽ và tích cực với các đối thủ.


    Cấu hình cơ bản của iPhone SE

  • 4.0 inches display with a resolution of 1136×640 pixels, 326 ppi
  • iOS 9.3 mobile operating system
  • Apple A9 Dual-core 1.84 GHz Twister processor, PowerVR GT7600 (six-core graphics)
  • 16GB or 64GB Internal storage, No expandable memory slot
  • Rear Camera: Rear: 12 MP, f/2.2, 29mm, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash, 1/3″ sensor size, 1.22 µm pixel size, 4K video and 8MP image recording, touch focus, face/smile detection, HDR (photo/panorama)
  • Front Camera: 1.2 MP, f/2.4, 31mm, 720p@30fps, Retina Flash, face detection, HDR, FaceTime over Wi-Fi or Cellular
  • Communications: 2G/3G/LTE Cat4 (150Mbps/50Mbps), Dual Band Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac,Bluetooth v4.2, GPS/A-GPS, NFC for Apple Pay, Apple Lightning connector
  • Sensors: Fingerprint, accelerometer, gyro, proximity, compass
  • Nano SIM
  • Four colors are available with matte chamfered edges: Silver, Gold, Space Gray, and Rose Gold
  • Non-removable Li-Po 1642 mAh battery
  • 113g