Trong tuần trước Pangu cho biết họ cần thêm thời gian để phát hành công cụ jailbreak cho Apple TV thế hệ thứ 4 hay còn gọi là Apple TV 4 thì hôm nay họ đã tung ra công cụ Jailbreak Pangu cho Apple TV 4 như đã hứa.

Dòng Apple TV mới của Apple có khả năng như một thiết bị giải trí chuyên nghiệp cho gia đình, khi nó có thể cài đặt thêm app và game, cùng hỗ trợ các loại phụ kiện khác như tay cầm game…

Tuy nhiên có thể jailbreak này không cần thiết với người dùng phổ thông, đối tượng mà Pangu nhắm tới chính là chuyên gia nghiên cứu bảo mật và các nhà phát triển.

pangu-jailbreak-apple-tv-4
Pangu cập nhật thêm công cụ jailbreak cho Apple TV 4 trên trang chủ của họ.

Công cụ jailbreak này áp dụng cho các máy Apple TV thế hệ thứ 4 đang chạy tvOS 9.0 hoặc tvOS 9.0.1, nếu như các bạn đã nâng cấp lên mới nhất đồng nghĩa với công cụ này không thể dùng được. Jailbreak này cũng không thể áp dụng cho Apple TV gen 3.

Hiện tại chưa có nhiều tiện ích jailbreak cho Apple TV, không rõ Saurik có ý định phát hành một phiên bản Cydia cho Apple TV hay không, việc jailbreak tương tự như iOS có thể mở rộng khả năng khai thác và sử dụng iPhone/iPad/iPod Touch.

Hi vọng trong thời gian tới, sẽ có kho Cydia cho tvOS và các bạn có thể tự do tùy biến màn hình giao diện, cũng như tweak/app jailbreak cho tvOS.