Theo thông số cấu hình trên Apple, iPhone SE có phần cứng gần như iPhone 6s và có giá rẻ hơn. Nhưng với Chipworks, sau vài ngày soi sét ‘nội tạng’ iPhone SE cho biết mẫu iPhone màn hình 4 inch mới nhất của Apple là ‘tân cổ giao duyên’, tức là được pha trỗn giữa phần cứng mới và cũ.

Qua đó, hầu hết tấm nền màn hình nền đang được sử dụng trong iPhone SE là của iPhone 5s đó là lý do vì sao mà camera FaceTime của iPhone SE vẫn giữ 12.MP thay vì 5 MP như iPhone 6s.

Bên cạnh đó iPhone SE vẫn sử dụng Touch ID thế hệ đầu tiên, thông tin này được iFixit xác nhận là tương đồng Touch ID trong iPhone 5s.

Ngoài những thành phần kể trên, còn có bộ phận loa và motor rung tích hợp đều sử dụng lại iPhone 5s. Tuy vậy những thành phần linh kiện khác được thay thế cho phù hợp với phần cứng như cổng giao tiếp Lightning, pin 1624 mAh lớn hơn iPhone 5s khoảng 1560 mAh.

Về điểm số thay thế và dễ dàng sửa chữa, iFixit đánh điểm 6/10 cho iPhone SE bởi nếu mở màn hình không cẩn thận sẽ gây ảnh hưởng đến cáp Touch ID.