Bộ xử lí đồ họa bốn nhân bên trong SoC A5X của iPad mới có thể sẽ không sánh bằng một chiếc PlayStation 3, nhưng một số nhà sản xuất game lớn tin rằng chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi chiếc máy tính bảng của Apple bắt kịp với các máy console. Mike Capps, giám đốc của Epic Games, và cũng là người đã xuất hiện trong ba bài giới thiệu các thế hệ iPad từ trước đến nay, nói với Reuters rằng Apple thiết kế iPad như thể họ rất quan tâm đến các thể loại game triple-A (tức các game đòi hỏi cấu hình đồ họa cao và rất nhiều tiền để phát triển). Tính đến thời điểm hiện tại thì không có nhiều game triple-A cho thiết bị di động. Bạn có thể tưởng tượng về một tương lai gần, khi mà iPad mạnh hơn cả những chiếc console. Nó có thể kết nối không dây với tay cầm chơi game và HDTV. Khi đó, chiếc iPad sẽ chính thức trở thành máy chơi game tại gia của bạn.

Epic là hãng đã làm ra dòng game Unreal trên máy tính, bộ ba Gears of War trên Xbox 360 và mới đây là Infinity Blade cho iOS. Game Infinity Blade đã được Apple chọn làm hình ảnh quảng cáo cho iPad, và là hình mẫu để giới thiết kế game cho các thiết bị cầm tay làm theo. Capps nói iPad hiện xuất hình ảnh ra độ phân giải cao hơn và nhiều RAM hơn Xbox và cả PlayStation. “Hiện có thể nhiều người vẫn thích chơi game bắn súng trên các màn hình ảnh rộng, tuy nhiên điều này có thể sớm thay đổi, nhất là khi một tay cầm Bluetooth được phát triển để hoạt động với iPad”. Capps đã từng hối thúc Sony và Microsoft xây dựng các máy chơi game mạnh nhất có thể để giữ khoảng cách với các thiết bị di động.

Trong khi đó, Frank Gibeau, trưởng nhóm thiết kế đến từ Electronic Arts đồng ý iPad có thể thay thế máy console truyền thống, nói rằng khi một chiếc iPad có được sức mạnh xử lí tương đương với một máy Xbox 360 và nó có thể kết nối với TV, họ sẽ làm game cho iPad và thiết kế để nó truyền hình ảnh ra TV. Cuối cùng, trưởng studio của Crytek, ông Kristoffer Waardahl, nói: “Ngày càng có nhiều người dùng iPad nên chúng tôi phải theo những người hâm mộ”. Đây là lí do để Crytek, một công ty thường sản xuất các game đòi hỏi cấu hình cao nhất trong số các cấu hình đồ họa cao (như Crysis chẳng hạn), chuẩn bị ra mắt tựa game đầu tiên của mình cho iPad ngay trong mùa xuân này. Mặc dù tựa game mới của Crytek chỉ là giải các trò xếp hình nhưng hãng sẽ mang các game triple-A lên iPad trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *