Phiên bản OS X tiêp theo của OS X 10.11 El Capitan sẽ được Apple giới thiệu vào sự kiện WWDC tới đây.

Trong lúc Microsoft đang cố gắng làm nóng lại thị trường PC với Windows 10, Apple vẫn tiếp tục có những động thái tương tự với OS X và thị trường máy tính Mac mỗi khi phiên bản OS X ra đời sẽ được nâng cấp thêm vô vàn tính năng.

Tên gọi và thời gian ra mắt

OS X 10.12 tên mã Fuji sẽ được giới thiệu tại WWDC 2016 nó có thể sẽ được giữ nguyên tên gọi OS X hoặc Apple sẽ đặt tên gọi khác có thể MacOS.

OS X 10.12 sẽ được giới thiệu vào tháng 6 năm nay và thời gian dự kiến ra mắt phiên bản chính thức sẽ vào tháng 11.

Inside-PressConf-650-80

Siri sẽ có mặt trên Mac

Người dùng mong đợi Siri cho Mac sẽ xuất hiện trong OS X 10.12, đây là cô nàng trợ tá thông minh đã có mặt trên iPhone, iPad, iPod Touch và Apple TV, thời gian tới khá phù hợp để Apple tích hợp lên Mac khi Microsoft đã làm tương tự với Cortana vào tháng 7 năm 2015.

Có thể tương tự như Cortana, Siri sẽ nằm ngay vị trí trên thanh Dock hoặc Menu Bar hoặc có thể nằm trong Notification Center.

Sự biến mất của iTunes

Nhiều người dùng Mac mong chờ Apple sẽ nâng cấp, cải tạo hoặc phát triển một phiên bản iTunes hoàn toàn mới thay thế cho iTunes hiện nay vốn chậm chạp và giao diện trở nên rối, ngoài ra họ mong muốn có thể chuyển tải dữ liệu từ Mac qua iPhone/iPad và ngược lại trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

iTunes vốn được Apple nhồi nhét quá nhiều thứ như Âm nhạc, video, podcast, app v.v… Với phiên bản mới này có thể người dùng Mac sẽ có được một ứng dụng mới thay thế, hoạt động độc lập và riêng biệt.

Nâng cấp Photos

Photos trên Mac sẽ được cải tiến với nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh cao cấp, có thể nó sẽ được Apple thêm vào những tính năng có trong trình sửa ảnh Aperture nổi tiếng. Đây là điều người dùng rất mong đợi, bởi Apple đã không còn hỗ trợ Aperture, iPhoto nữa mà thay vào đó là ứng dụng Photos. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh này sẽ được nâng cấp, như khả năng chỉnh sửa EXIF, plugins, preset.