Apple cho biết đã đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc. CEO Tim Cook nhận định động thái sẽ giúp công ty hiểu sâu thêm thị trường này.

Quyết định đầu tư của Apple được đưa ra trong bối cảnh nhà sản xuất iPhone đang làm mọi cách để phục hồi doanh số tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng. Gần đây, Apple đang phải chịu áp lực từ các nhà chức trách nước này khi bị đóng cửa dịch vụ phim và sách trực tuyến. CEO Tim Cook sẽ đến Trung Quốc vào tháng 5/2016.

Khoản tiền 1 tỷ USD mang đến cho Apple cổ phần không nhỏ trong Didi Chuxing, đối thủ chính của Uber tại Trung Quốc. Theo người đứng đầu Apple, quyết định đầu tư được thực hiện vì một số lý do chiến lược, trong đó có cơ hội hiểu sâu thêm thị trường.

Trong một thông báo, Didi Chuxing cho biết đây là khoản đầu tư lẻ lớn nhất từng được nhận. Công ty đang thống trị thị trường gọi xe Trung Quốc với hơn 11 triệu chuyến đi mỗi ngày.

Các nhà đầu tư cũng háo hức muốn xem Apple có gia nhập thị trường ô tô hay không. Apple đã tuyển dụng nhiều chuyên gia xe hơi và có tin đồn đang phát triển xe hơi tự lái. Hiện tại, công ty vẫn tập trung vào cải thiện trải nghiệm trên xe với CarPlay, kết nối smartphone với hệ thống thông tin giải trí trên xe.

Theo ICTNews