Thời gian gởi ứng dụng lên Apple App Store chờ kiểm duyệt đã được Apple rút ngắn lại chỉ còn một ngày, đây là tin vui với hầu hết các lập trình viên iOS (iPhone/iPad).

Thay vì thời gian chờ đợi có thể từ 3 đến 10 ngày, từ bây giờ thời gian chỉ còn một ngày nếu như ứng dụng của bạn đã sẵn sàng gởi lên App Store.

Apple đang tiếp tục cải thiện cách dịch vụ và hệ sinh thái xung quanh iPhone, doanh số bán ra iPhone gần đây có xu hướng giảm. Ứng dụng iOS là một trong những thành phần quan trọng giúp thúc đẩy thị phần iOS/iPhone. Nay việc đưa ứng dụng lên App Store chỉ còn 24h là bước tiến lớn của Apple.

Chia sẻ với các Bloomberg, một lập trình viên tại Uber và Foursquare cho biết: “Giảm thời gian kiểm duyệt ứng dụng lên App Store sẽ chúng tôi bảo trì và tung ra các tính năng mới nhanh hơn từ hơn 1 tuần xuống còn 1 ngày, việc phát triển ứng dụng của chúng tôi sẽ tăng lên đáng kể”.

Các ứng dụng trước khi lên App Store đều phải qua sự kiểm định nghiêm ngặt của Apple không chỉ nội dung và mà cả logic bên trong ứng dụng, khác với Google Play Store khi hầu hết các ứng dụng trên kho Android đều dễ dàng và nhanh chóng, Google gần đây cũng đã quan tâm nhiều hơn đến các ứng dụng có hành vi ‘coi thường người dùng’.

Apple vẫn đang tiếp tục cải thiện App Store, hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trên kho ứng dụng khổng lồ này.