iPhone 7 và iPhone 7 Plus (có vẻ cả iPhone 7 Pro) sẽ được trang bị nút Home có khả năng cảm biến lực nhấn, tin này được Bloomberg cung cấp vào sáng nay.

Theo đó, iPhone 7 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 9 tới đây sẽ được trang bị nút Home cảm biến lực tương tự như trackpad trên dòng MacBook đời 2015, có nghĩa là nó sẽ phản hồi lại khi người dùng sử dụng lực để tương tác với nút ‘truyền thống’ này, hay còn gọi là phản hồi xúc giác.

iPhone 7 sẽ là thế hệ iPhone tiếp theo dự kiến có nhiều thay đổi lớn nhưng không tạo ra cuộc các mạng nào mới về kiểu dáng, máy có thể sẽ loại bỏ cổng âm thanh 3.5mm vốn được sử dụng lâu nay bằng tai nghe Lightning hoặc có thể là Bluetooth. Nếu như vậy, chiếc máy sẽ trở nên mỏng hơn thấy rõ.

iPhone 7 với tai nghe Lightning hoàn toàn mới (Ảnh ý tưởng)
iPhone 7 với tai nghe Lightning hoàn toàn mới (Ảnh ý tưởng)

Về cấu hình máy sẽ được trang bị chip Apple A10, kết nối LTE và Wi-Fi thế hệ mới, pin lớn hơn và dung lượng lưu trữ thấp nhất sẽ là 32GB.

iPhone 7 sẽ bắt đầu được đặt hàng vào ngày 9 tháng 9 và lên kệ tại các cửa hàng của Apple vào ngày 16 tháng 9 đến đây, giá dự kiến cho bản thấp nhất vào khoảng $649.