Nhà phân tích Ming-Chi Kuo (KGI Securities) vừa cho biết những thông tin được cho là ‘gần với tin chính thức’ về iPhone 7. Kuo đưa ra nhiều thông tin về những thay đổi lớn trên iPhone 7 mà gần đây chúng ta đều nghe qua, hầu hết iPhone 7 không có nhiều thay đổi quá lớn so với iPhone 6s nhưng những công nghệ và tính năng mới sẽ là đặc điểm thu hút người dùng.

Sau đây là một số tính năng mà Kuo đưa ra, mới các bạn xem qua:

Chip A10 mới: Apple sẽ sử dụng chip A10 cho dòng iPhone 7 được sản xuất bởi TSMC có xung nhịp từ 2.4 – 2.5 GHz hoặc sẽ thấp hơn nhưng giúp tiết kiệm điện năng và tránh tỏa nhiệt quá nhiều.

Dung lượng lưu trữ: 32GB, 128GB và 256GB trên iPhone 7, iPhone 7 Plus (hoặc Pro). iPhone 7 Plus có thể sẽ được trang bị thêm 3GB RAM trong khi đó iPhone 7 chỉ sử dụng 2GB RAM.

5 màu sắc: ngoài 4 màu đang có như hiện nay: vàng, xám không gian, trắng và hồng phấn sẽ có thêm một phiên bản với màu đen, hoặc một phiên bản màu đen sẽ được giới thiệu hay thế cho ‘Space Gray’ và thêm một màu ‘Đen Piano’ mới. Chưa rõ độ xác thực của thông tin này nhưng hình ảnh rò rỉ trên trang macotakara.jp thì khe SIM của iPhone mới có 5 màu riêng biệt.

gloss_black_iphone_sim_tray

Chứng chỉ chống nước IPX7: iPhone 7 sẽ có khả năng chống nước, bụi tương tự như Apple Watch. Máy có khả năng chống nước khi rớt nước, đi mưa hay rơi nước sâu khoảng 1 mét.

Không có khe cắm 3.5mm: Cổng âm thanh 3.5mm đã tồn tại khá lâu, nay đến lúc Apple thay thế bằng tai nghe Lightning hoặc EarPods không dây (Bluetooth), việc thay thế cổng âm thanh sẽ giúp Apple tăng cường cải tiến màn hình Force Touch và nâng cấp chất lượng âm thanh cho iPhone.

iPhone 7 với âm thanh stereo
iPhone 7 với âm thanh stereo

Loa ngoài cải tiến: Việc cải tiến âm thanh qua cổng Lightning, iPhone 7 sẽ được trang bị loa ngoài chất lượng, dự kiến loa ngoài của iPhone 7 sẽ ấm, to và chất âm chắc hơn.

Nút Home cải tiến: iPhone 7 sẽ vẫn còn nút Home, tuy nhiên thay vì thao tác nhấn và phản hồi cơ như trước, iPhone 7 sẽ được trang bị tính năng phản hồi xúc giác như Apple Watch, điều này sẽ giúp nút Home bền bỉ hơn, hạn chế tình trạng ‘rơ’ như trước.

Màn hình với dãy màu trung thực: iPhone 7 sẽ được trang bị công nghệ hiển thị màu như iPad Pro 9.7 inch, mang lại màu sắc sống động trung thực.

2 camera trên iPhone 7 Plus (Pro): Giá iPhone 7 Pro/Plus sẽ tăng bởi được trang bị 2 camera nhưng báo hiệu máy sẽ cho người dùng trãi nghiệm khả năng chụp ảnh tốt nhất trên smartphone hiện nay, với 2 camera, người dùng có khả năng tùy chọn lấy nét sau đó tương tự như máy ảnh Lytro. Cả 2 camera sẽ sử dụng cảm biến 12-megapixel, nhưng trang bị góc rộng và chống rung quang học.

Dual camera của iPhone 7 Plus
Dual camera của iPhone 7 Plus

4 đèn LED Flash: gồm 2 đèn màu lạnh và 2 đèn màu ấm cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Tuy nhiên đây chỉ là tin đồn và chúng ta phải chờ đến ngày 7/9 để xác thực. Mời các bạn theo dõi AppLife.vn trên Facebook để cập nhật tin tức mới nhất về iPhone, iPad, iOS và macOS.