Trong sự kiện iPhone 7 hôm nay, Apple đã cho ra mắt bộ tai nghe không dây có tên gọi “AirPods” cung cấp đến 5 tiếng nghe nhạc liên tục và chất lượng cao thông qua một “kết nối tự động và liền lạc” giữa các thiết bị. Bộ tai nghe AirPods được đựng trong một hộp bảo vệ cũng là bộ sạc dự phòng cho tai nghe giúp cung cấp đến 24 tiếng sử dụng.

f1473272940-800x326

AirPods tự động kết nối chỉ với một lần chạm và chuyển đổi giữa các thiết bị chung tài khoản iCloud với nhau một cách liền lạc. Việc nghe nhạc được điều khiển bởi hệ hai cảm biến ánh sáng, thứ mà có thể biết được khi nào bạn đang nghe nhạc và có thể ngừng phát nhạc ngay khi bạn tháo tai nghe ra. Việc chạm đúp vào tai nghe mang đến Siri, giúp người dùng chọn nhạc bằng giọng nói, thay đổi âm lượng, kiểm tra dung lượng pin bằng cách hỏi Siri. Những tính năng này được điều khiển bằng con chip siêu tiết kiệm năng lượng Apple W1, mà theo Apple là cũng đồng thời xử lý chất lượng âm thanh tốt hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=RdtHX15sXiU

Mỗi bên tai nghe AirPods có một gia tốc kế có thể biết được khi nào người dùng đang nói chuyện để có thể lọc tiếng ốn của môi trường ngay lập tức.

screenshot-2016-09-08-11-52-57

AirPods được bán cùng với một sợi cáp Lightning dùng để sạc hộp đựng, và bán ra vào cuối tháng 10 với giá $159. Thiết bị chỉ có thể sử dụng được với các hệ điều hành iOS 10, watchOS 3, và macOS Sierra trở lên.

Trong sự kiện iPhone 7, một phiên bản mới của tai nghe EarPods có dây cũng đã ra mắt với kết nối Lightning. Tai nghe EarPods mới này được bán kèm với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, cũng như được trang bị trong hộp thêm đầu chuyển Lightning sang 3,5mm cho các tai nghe muốn dùng cổng này.