iOS 10 ra mắt cũng đã gần được một tuần  nhưng nếu bạn thích jailbreak chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc chừng nào sẽ có công cụ jailbreak iOS 10.

Hiện tại chưa thể khẳng định ngày giờ cụ thể sẽ xuất hiện công cụ jailbreak iOS 10 nhưng gần đây thành viên Luca Tedesco đăng tải video cho thấy iOS 10.0.1 đã bị jailbreak trên iPad Air2 hoặc iPad Pro 9.7 inch.

Video cho thấy việc jailbreak thành công qua khai thác các lổ hổng mới trên iOS 10, máy chạy ổn định với hệ thống file Cydia Substrate và tương thích tốt với hầu hết các tweak, tool của Cydia như Dock, iFile và Mobile Terminal.

Thực hiện thành công jailbreak iOS 10, hacker này cho chạy công cụ có tên yalux_clean cho phép đưa máy vào trạng thái jailbreak, tiếp tục cài đặt và đổi sang bộ theme Anemone cho iPad, cũng như mở một số tiện ích jailbreak.

Hiện Luca không phải là hacker duy nhất trình diễn khả năng jailbreak iOS 10, trước đó Pangu và iH8sn0w đã ‘khoe’ trước đó trong các bản iOS 10 beta.

Jailbreak iOS 10 đã thực hiện được, tuy chưa có công cụ vào lúc này và hi vọng Apple sẽ không và mất các lỗi mà nhóm hacker khai thác trong các bản nâng cấp tiếp theo.