Google Allo, ứng dụng trò chuyện mới vừa được tung ra hôm thứ Tư, bị cựu nhân viên CIA Edward Snowden cảnh báo là “nguy hiểm” và nên tránh xa.

Cựu nhân viên CIA Snowden vừa đăng hàng loạt Twitter để cảnh báo mọi người hãy tránh xa ứng dụng trò chuyện Google Allo bởi nó “ghi lại mọi tin nhắn bạn gửi đi và gửi cho cảnh sát khi họ yêu cầu”.

Allo – ứng dụng hứa hẹn lật đổ vị trị của WhatsApp – mang lại những tiện ích mới khi trò chuyện như “Smart Reply” có thể đoán câu trả lời của bạn và giúp gửi phản hồi nhanh chóng hay tiện ích “Google Assistant” giúp tìm kiếm thông tin các nội dung trong đoạn hội thoại.

Làm thế nào Allo có thể dự đoán lời nói và cảm xúc của bạn? “Bạn càng dùng nhiều, ứng dụng càng được cải thiện”. Tức là phần mềm sẽ thu thập dữ liệu về bạn và sử dụng trí thông minh nhân tạo để đoán câu trả lời.

Tuy nhiên, chính những tiện ích này lại ảnh hưởng tới sự riêng tư của khách hàng.

Ban đầu, Google tuyên bố sẽ chỉ lưu trữ tin nhắn trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, hiện có thông tin rằng Google sẽ lưu trữ mọi tin nhắn nếu người dùng không đặt chế độ ẩn danh.

Snowden chỉ ra rằng, năm ngoái, 1.457 yêu cầu giám sát của NSA và FBI đều được tòa án Mỹ thông qua. Và họ chắc chắn sẽ động tới dữ liệu của Allo.

Theo vntinnhanh.vn