iPhone 7 vừa ra mắt là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị nút Home “rắn”, tức là từ nay bạn không thể nhấn sâu vào như các thế hệ trước mà chỉ là phản hồi rung khi bạn chạm vào nút Home.

Tuy nhiên, cách mà bộ phận rung hoạt động lại được điều khiển bởi hệ điều hành iOS 10, vì thế có nhiều lúc do lỗi chương trình, một số chức năng sẽ bị tạm khóa và lần này thì một giải pháp tạm thời sẽ được đưa ra.

iphone

Một người dùng của trang MacRumors vừa đăng tải một hình ảnh được cho là thông báo lỗi nút Home trên iPhone 7, trước đó thì thiết bị đột nhiên khởi động lại và nút Home không sử dụng được. Có thể thiết bị đang ở chế độ Safe Mode. Một thông báo hiện lên cho biết nút Home không thể hoạt động và người dùng nên mang máy đến các trung tâm bảo hành

Như đã nói ở trên, hệ thống phản hồi rung Taptic Engine có thể bị treo khi hệ điều hành iOS bị treo, đây cũng chính là lý do mà Apple thay đổi quy trình “reset nóng” đối với iPhone 7.

Có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ bỏ hoàn toàn nút Home ở iPhone 8 sắp tới để làm màn hình tràn đầy đến tận viền. Có thể đây là một cách để hãng thay đổi thói quen của người dùng với phím Home ảo trước.