Theo như thông tin mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ lần đầu ra mắt một cổng sạc USB-C đặc biệt với cách hoạt động dễ dàng rút ra/gắn vào tương tự như MagSafe trước đây trên các dòng MacBook Pro/Air. Dự kiến cổng sạc USB-C này sẽ được trang bị trên thế hệ MacBook Pro mới ra mắt vào sự kiện “Hello Again” vài ngày tới.

breaksafe-usb-c-power-cable-01_1
Đầu sạc USB-C BreakSafe với thiết kế nam châm của hãng Griffin.

Bên cạnh cổng sạc MagSafe USB-C mới, Kuo dự đoán thế hệ mới của MacBook Pro sẽ sử dụng các CPU Skylake của Intel. Có thêm mức lưu trữ 2TB SSD, màn hình được trang bị tấm nền ô-xit giúp tăng chất lượng hình ảnh và tiết kiệm pin. Độ phân giải màn hình vẫn tương đồng với hiện tại.

MacBook 12-inch lần này cũng được cho là sẽ có thêm người anh em 13-inch nhằm thay thế cho MacBook Air 13-inch.

MacBook Pro lần đầu tiên ra mắt một màn hình cảm ứng OLED phụ ngay phía trên bàn phím kiêm thêm cả cảm biến vân tay. Bàn phím mới có cơ cấu cánh bướm như trên MacBook 12-inch. Các cổng kết nối giờ chỉ còn Thunderbolt 3/USB-C. Công nghệ bản lề kim loại mới lần này được áp dụng trên tất cả MacBook mới.

Kuo nghĩ rằng màn hình phụ OLED (có nguồn tin cho rằng tên gọi “Magic Toolbar” hoặc “Control Strip”) sẽ được Apple trang bị một con chip xử lý nhẹ giống như trên Apple Watch.

Các thiết bị khác như iMac và màn hình Thunderbolt Display 5K mới được cho là chưa sẵn sàng. Sẽ được ra mắt muộn hơn vào nửa đầu 2017.