Apple có thể giới thiệu một thiết bị thực tế ảo mới trong tương lai, hiện tại hãng đang nghiên cứu và phát triển thiết bị dựa trên công nghệ VR, theo nguồn tin từ Bloomberg, thiết bị mới này có tên Smart Glasses cho phép kết nối với Apple Watch, iPhone, iPad và Mac.

Apple đã liên kết với nhiều nhà cung cấp linh phụ kiện về cung cấp vật liệu kính, màn hình hiển thị thu nhỏ để phát triển các khuôn mẫu thử nghiệm. Nếu các thử nghiệm này có thể thành công và được đồng ý, người dùng có thể sở hữu sản phẩm thực tế ảo của Apple vào cuối năm 2018.

Tiên phong trong lĩnh vực kính thực tế ảo là Google với sản phẩm Google Glass, tuy nhiên đáng tiếc là hãng này đã không thể theo đuổi và phát triển tiếp, sản phẩm buộc bị dừng lại từ tháng 1 năm 2015.

Chưa rõ Apple sẽ có chiến lược gì với công nghệ thực tế ảo bằng kính đeo mắt trước bài học của Google nhưng Tim Cook cho biết Apple rất hứng thú với công nghệ VR và sẽ mang nó lên một tầm cao mới: “Chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển, về công nghệ VR Apple vẫn đang là công ty hàng đầu trong lĩnh vực này”.