Những thông tin bên lề về các thế hệ Kindle mới ngày càng nhiều, theo những thông tin trước đây thì có lẽ sẽ có 3 mẫu máy đọc sách của Amazon sẽ ra mắt trong năm nay. Vừa qua thì những thông tin đến từ Devin Coldewey của TechCrunch có vẻ hấp dẫn hơn, theo đó ông đã được dịp tham quan phòng thí nghiệm của Amazon và tận tay dùng thử mẫu Kindle mới với màn hình có đèn chiếu sáng nền. Đây là một cải tiến hợp lý, đặc biệt là sau khi Amazon mua lại Finnish firm Oy Modilis và sử dụng những công nghệ của họ trên thế hệ sách điện tử mới.

Devin cho biết mẫu Kindle ông được dùng thử có một nút gạt phía trước và nó sẽ kích hoạt đèn màn hình, một màu xanh trắng nhẹ nhàng. Ánh sáng này được cho là tốt với mắt và đặc biệt là tiết kiệm pin hơn so với ánh sáng trắng thường thấy trên màn hình LCD. Thiết kế của Kindle mới không được cung cấp chi tiết, tuy nhiên theo nguồn tin thì thế hệ mới sẽ có thiết kế khác với những thế hệ trước đây.

Dù sao đi nữa thì đây mới chỉ là thông tin đến từ TechCrunch và chúng ta chưa chắc chắn rằng liệu đây có phải là mẫu Kindle mới sẽ được tung ra trong năm 2012 này hay không.

Việc Kindle được trang bị đèn màn hình sẽ rất có lợi cho người sử dụng, vì với các thế hệ trước đây rất khó để bạn đọc ebook trong điều kiện ánh sáng yếu. Màn hình eink không tự phát sáng được và dựa hoàn toàn vào nguồn sáng bên ngoài, chính vì thế nó đọc rất tốt dưới trời nắng nhưng lại bó tay khi bạn chui vào phòng và tắt đèn. Thông thường người dùng Kindle 3 phải tự trang bị cho mình một chiếc đèn chiếu nhỏ nhỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *