Hệ điều hành Mac OS X khá an toàn và bảo mật, tuy nhiên hệ thống và thông tin của người dùng có thể bị ảnh hưởng nếu nhưng những phần mềm được cài đặt lên chứa lỗ hổng. Để bảo vệ cho máy Mac của bạn được an toàn, bạn có thể cân nhắc loại bỏ những ứng dụng không được sử dụng nhiều dưới đây.

1. Loại bỏ Java

Gần đây nhất là trojan Flashback khai thác lỗ hỏng bảo mật của Java và tải về ứng dụng để đánh cắp thông tin từ máy tính của bạn, nếu như không sử dụng các ứng dụng liên quan tới  Java như (Vuze, JBuddy, jDownloader) bạn có thể cân nhắc gở bỏ Java tách biệt ra khỏi Safari hoặc hệ thống

Bỏ Java cho Safari

Mở Safari, click vào Safari ở thanh menu chọn Preferences… hoặc nhấn tổ hợp phím Command + ,
, chuyển đến mục Security và bỏ chọn mục Enable Java

Bỏ Java cho toàn hệ thống

Nhấn tổ hợp phím Command + Thanh dấu cách (Space) gõ vào Java Preferences.
Bỏ chọn “Enable applet plug-in and Web Start application” và các mục Java SE 5/6 như trong hình dưới.

2. Thường xuyên cập nhật hệ thống.

Apple tích hợp công cụ cập nhật hệ thông tự động, nếu chưa chắc hệ thống đã cập nhật mới nhất, bạn có thể vào Software Update từ menu Apple.

Với các ứng dụng được cài vào máy, hãy chắn chắn các ứng dụng đó đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất, có thể vào Mac App Store và chọn Updates để xem.

3. Cài đặt chương trình chống virus

Thực ra, bạn không cần phải cài thêm chương trình nhưng nếu để “chắc ăn” bạn có thể cài thêm vào, đa số các ứng dụng chống virus/malware/trojan trên Mac hoạt động hiệu quả, và không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của hệ thống. Bạn có thể điểm qua các chương trình antivirus điển hình sau đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *