Cuộc chiếc về việc sở hữu thương hiệu “iPad” của Apple và Proview ở Trung Quốc có thể sẽ đi đến một giải pháp cuối cùng, theo lời luật sư Ma Dongxiao đại diện cho Proview. Ông này cho biết rằng hai công ty đã bắt đầu nói chuyện với nhau, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết. Việc tranh chấp giữa Apple và Proview vẫn đang được Tòa án Nhân dân tối cao tỉnh Quảng Đông xử lí, tuy nhiên, vài ngày trước, tòa đã đề nghị hai bên tìm ra một giải pháp dàn xếp hiệu quả. Luật Trung Quốc cho phép hai công ty tiến hành “một quy trình hòa giải” để các bên thương thuyết một cách tự nguyện trước khi tòa chính thức xử vụ kiện. Phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra bình luận về việc này.

Đầu năm 2000, chi nhánh của Proview ở Đài Loan đã đăng ký bản quyền thương hiệu iPad tại một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc. Đến năm 2009, Apple mua lại cái tên iPad từ chi nhánh Đài Loan của Proview với giá 54.616 USD để sử dụng cho sản phẩm máy tính bảng của hãng. Tuy nhiên, trụ sở chính của Proview tại Thâm Quyến vẫn còn quyền sử dụng thương hiệu iPad ở thị trường Trung Quốc, và Apple đã không biết điều này.

Tháng 4 năm 2010, Apple kiện Proview vì cho rằng hãng có toàn quyền sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Đến tháng 11, tòa án nhân dân cấp trung của thành phố Thâm Quyến đã ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của Apple. Hãng đã tiến hành kháng cáo lên tòa án cấp cao thuộc tỉnh Quảng Đông, tuy nhiên phần thắng vẫn nghiêng về công ty Trung Quốc. Các hoạt động kiểm tra sẽ tiếp tục được tiến hành tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến.

Cho đến bây giờ, iPad 2012 của Apple vẫn chưa thể bán được Trung Quốc và nguyên nhân của nó có thể bắt nguồn từ vụ kiện với Proview.

Theo TinhTe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *