Hãng này chính thức thừa nhận là tác giả của cuộc biểu tình tại Sydney cuối tháng 4 vừa qua, chứ không phải Samsung như nhiều dự đoán.

Khi sự việc diễn ra, nhiều người cho rằng đây là hành động nhằm quảng bá cho Galaxy SIII, sản phẩm sắp được Samsung trình làng tại London. Tuy nhiên, RIM khẳng định hoạt động nói trên nằm trong chiến dịch “wake up” (đánh thức người tiêu dùng). Theo hãng này, chiến dịch sẽ gồm một loạt các sự kiện tại SydneyMelbourne và do bộ phần truyền thông của RIM tại Australia thực hiện.

Chiến dịch của RIM cũng được đưa lên một website với mục tiêu quảng bá hệ điều hành trên Blackberry 10 và các thế hệ smartphone mới của họ tại một sự kiện diễn ra ở Florida (Mỹ).

RIM Australia cho biết, đến ngày 7/5 tới, “vũ khí bí mật” của RIM sẽ được tiết lộ với khả năng đánh thức tiềm năng người dùng địa phương và phát triển kinh doanh của họ tại Australia.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới truyền thông, chiến dịch của RIM đã không thành công như mong đợi. “Hoạt động của họ quá muộn và cũng quá nhỏ. Đáng ra, những sự kiện như thế này, RIM phải để mắt đến từ khi đối thủ của họ là Apple giới thiệu iPhone 3GS”, Tiphereth Gloria, chuyên gia phân tích viên của công ty VML Australia, nói.

Smartphone Blackberry từng là lựa chọn số một của giới doanh nhân với khả năng bảo mật và hệ thống e-mail tốt nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các smartphone có màn hình cảm ứng trên nền tảng iOSAndroid khiến cho Blackberry ngày càng thất thế trong vài năm trở lại đây.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *