Theo thông tin đăng trên tờ The Wall Street Journal (WSJ), Facebook sẽ bắt đầu phát hành cổ phiếu đến cổ đông từ thứ 2 tuần tới với mục đích thăm dò thị trường.

Nếu thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhà đầu tư thì hãng sẽ tổ chức phát hành IPO chính thức vào ngày 18/5. WSJ cũng lưu ý rằng đây chưa phải là quyết định cuối cùng, và Facebook có thể thay đổi ngày phát hành cổ phiếu vào phút chót với sai số từ 1 – 2 ngày.

Một số nguồn tin dấu tên của tờ báo cho biết khả năng buổi phát hành IPO sẽ được tổ chức trước ngày 18 là cao hơn, nếu thật sự Facebook muốn thay đổi quyết định. Công ty của Mark Zuckerberg nộp đơn xin phát hành cổ phiếu IPO vào ngày 1/2/2012, cho biết hãng dự định thu về khoảng 5 tỷ USD, theo đó nâng giá trị của Facebook lên mức 100 tỷ USD. Tuy nhiên, những nguồn tin dấu tên nhận định rằng Facebook có thể thu về đến 10 tỷ USD trong buổi phát hành IPO, nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Việc lên sàn chứng khoán của Facebook giúp thị trường có thêm nhiều thông tin thú vị về dịch vụ mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Chẳng hạn, Facebook đã cán mốc 900 triệu thành viên, 12% doanh thu đến từ hoạt động quảng cáo với Zynga, lưu trữ hơn 100 petabytes hình ảnh và video của người dùng, giám đốc điều hành Mark không chỉ sở hữu 28,4% cổ phiếu của công ty, mà còn nắm trong tay phần lớn cổ phiếu biểu quyết. Nếu Facebook thật sự có thể nâng giá trị của công ty lên 100 tỷ USD sau khi phát hành IPO thì giá trị cổ phiếu của riêng Mark sẽ vào khoảng 30 tỷ USD.

Theo TinhTe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *