Bộ phần mềm thiết kế và xử lý nội dung đa phương tiện Adobe Creative Suite 6 đã chính thức ra mắt, kèm theo dịch vụ “đám mây” Creative Cloud.

Ngoài Photoshop CS6 với những tính năng và giao diện mới khá độc đáo, mời bạn đọc cùng lướt qua những nét mới trong những sản phẩm “đinh” của bộ Adobe Creative Suite 6 khá hấp dẫn này.

Adobe Premiere Pro CS6: phù thủy biến tấu video

Đây sẽ là tin vui cho những nhà làm phim và truyền hình khi Adobe tuyên bố phiên bản mới của trình dựng phim nổi tiếng Premiere Pro sẽ là “phiên bản tuyệt vời nhất” với hàng loạt các cải tiến quan trọng.

Giao diện của phần mềm này được tái thiết kế, mang lại cho người dùng sự thuận tiện tối đa. Khi bạn rê chuột vào một đoạn video đang nằm trong khay source (nguồn), hàng loạt những snap shot (khung ảnh) của đoạn video sẽ lần lượt hiện ra để bạn nhanh chóng nắm bắt được nội dung của đoạn video đó, thay vì phải xem trong cửa sổ source view.

Premiere Pro CS6 cũng đã bổ sung khả năng biên tập âm thanh chuyên nghiệp hơn với hàng tá các tùy chọn, các công cụ tinh chỉnh chính xác. Nhờ vậy, người dùng không cần phải bóc tách riêng audio sang một phần mềm chuyên dụng khác để xử lý.

Với những ai đang sở hữu card đồ họa của nVidia có hỗ trợ công nghệ nVidia Maximus và các loại GPU khác mới xuất xưởng, Premiere Pro CS6 cũng sẽ hoạt động mượt mà hơn. Hoặc nếu bạn là người dùng Macbook Pro và trung thành với trình dựng Final Cut Pro trứ danh trên Mac OS, bạn cũng có thể sử dụng Premiere Pro với hiệu suất cao nhất vì phiên bản CS6 hỗ trợ tốt công nghệ đồ họa Open CL.

Không cần phiền đến trình kỹ xảo After Effect hoặc các plug-in (phần mở rộng) cồng kềnh, Adobe đã tích hợp công cụ chỉnh màu Three way color (ba vòng tròn màu) vào trong Premiere Pro CS6. Bên cạnh đó, các hiệu ứng chuyển cảnh cũng được tăng cường cùng với bộ ổn định hình ảnh giảm thiểu lỗi rung tay khi quay phim.

Adobe Premiere pro CS6 hỗ trợ rất nhiều định dạng video, kể cả những định dạng riêng biệt của một số dòng máy quay cao cấp như Canon Cinema EOS C300, RED R3D, RMD 5K…

After Effect CS6: “Harry Potter của điện ảnh”

Đã nhắc đến trình dựng phim Premire Pro thì không thể không kể đến trình tạo kỹ xảo After Effect. Phần mềm này được biết đến như một công cụ không thể thiếu để tạo ra hình hiệu (phần mở đầu của chương trình hoặc phim), để tạo các đoạn văn bản (text) ấn tượng và vô số các kỹ xảo khác trong phim hành động.

Cũng như Premiere, After Effect phiên bản mới đã được Adobe gia cố lại để tăng hiệu suất hoạt động cũng như bổ sung thêm nhiều hiệu ứng, công cụ sáng tạo mới.

Với bộ nhớ đệm của After Effect CS6, người dùng có thể tự do thử nghiệm các ý tưởng của mình hơn trước mà không cần chờ phần mềm “render” (xuất tạm video để xem) lâu như trước đây.

Với tính năng 3D Camera Tracker, After Effect CS6 có thể làm việc tốt hơn với những nội dung 3D. Cho phép bạn kiểm soát được độ sâu giữa các lớp video.

Tính năng làm “mềm” biên vùng chọn những tưởng chỉ có trong Photoshop, nay đã xuất hiện trên After Effect CS6 với tên gọi Variable Mask Feathering. Với tính năng này, việc tạo “mặt nạ” để tránh hiệu ứng (hoặc các mục đích khác liên quan đến tạo “mặt nạ” cho chi tiết trên video) tiện lợi hơn rất nhiều.

Ngoài ra, những phần mềm khác trong bộ sản phẩm của Adobe cũng được giới thiệu:

  • Photoshop CS6: trình chỉnh sửa hình ảnh số.
  • Audition CS6: biên tập âm thanh.
  • Adobe Encore CS6: ghi đĩa phim chuyên nghiệp.
  • Adobe Media Encoder CS6: xuất video với nhiều tùy chọn nâng cao.
  • Adobe Story Plus: viết kịch bản và kế hoạch sản xuất
  • Prelude CS6: một ứng dụng mới cho tổ chức sản xuất, theo dõi tiến độ…
  • SpeedGrade CS6: công cụ phân loại màu sắc chuyên nghiệp

Mức giá “choáng ngợp” của những phần mềm trong bộ Creative Suite có thể là rào cản đối với người dùng nên Adobe đã mở thêm kênh “trả góp” hằng tháng để sở hữu những phần mềm trong CS6. Chi tiết giá cả có thể tham khảo tại website Adobe.

Sáng tạo “trên mây” với Creative Cloud

Ngoài bộ ứng dụng Creative Suite 6, Adobe còn giới thiệu dịch vụ “đám mây” Creative Cloud sẽ ra mắt chính thức vào ngày 11-5.

Adobe Creative Cloud cho phép khách hàng tải và cài đặt bất kỳ phần mềm nào trong bộ Creative Suite 6, bao gồm cả Adobe Muse và Adobe Edge. Theo đó, người dùng có thể thiết kế trên máy tính, rồi chia sẻ bản đồ họa đó lên Creative Cloud để nhóm làm việc cùng tham gia hoặc đồng bộ với bản đồ họa có trên máy tính bảng hay laptop của mình.

Adobe Creative Suite 6 bao gồm nhiều sản phẩm, mỗi phần mềm bên trong có yêu cầu cấu hình khác nhau.

Cấu hình chung để cài đặt Adobe CS6 cụ thể bao gồm:

* Mac OS X 10.6 / 10.7: bộ nhớ 2GB – 8GB. Chip xử lý Intel.

* Windows XP SP3 / Windows 7 SP1 với bộ nhớ từ 2GB – 8GB. Chip xử lý Intel hoặc AMD Athlon 64.

Lưu ý kiểm tra cấu hình tương thích trước khi cài đặt để khai thác hết sức mạnh của CS6.

Theo Tuoitre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *