Thật thú vị khi iOS 5.1.1 vừa ra mắt hôm qua đã được jailbreak nếu như bạn đang sử dụng iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 1, và iPod Gen 3, Gen 4 bạn có thể tiến hành tethered jailbreak*.

Đã có untethered jailbreak iOS 5.1.1 cho iPhone 3GS/4/4S, iPad 1, iPad 2, New iPad (iPad 3) và iPod Touch. Mời các bạn xem tại đây.

Tethered jailbreak là chế độ jailbreak mà bạn cần phải dùng để công cụ jailbreak như RedSn0w để kích hoạt boot mỗi khi máy hết pin hoặc tắt nguồn.

Lưu ý trước khi jailbreak

  • Jailbreak này chỉ áp dụng với các thiết bị sử dụng chip A4, với các máy sử dụng A5 (iPhone 4S, iPad) và A5X (The new iPad) hiện chưa có công cụ jailbreak và vẫn phải chờ đợi.
  • Bạn đang xài iPhone bản Lock thì không nên nâng cấp lên version iOS 5.1.1 này.
  • Bạn đang sử dụng iPhone 4S, iPad 2 chạy iOS 5.0.1 đã jailbreak thì không nên nâng cấp lên phiên bản iOS 5.1.1 này.
  • Sao lưu thiết bị của bạn


Hướng dẫn jailbreak bằng Redsn0w

Trước khi thực hiện, bạn cần sao lưu thiết bị qua iTunes (gắn thiết bị vào máy, bật iTunes, click phải chuột vào tên thiết bị trong iTunes và chọn Backup).

  1. Download Redsn0w 0.9.10b8b (lựa chọn phiên bản cho: Mac OS X hoặc Windows)
  2. Nâng cấp lên iOS 5.1.1 (hoặc tải trực tiếp iOS 5.1.1 và sử dụng iTunes để nâng cấp)
  3. Tải iOS 5.1xuống máy (chọn phiên bản phù hợp với thiết bị đang sử dụng) và đặt ở Desktop hoặc chỗ nào để bạn có thể dễ dàng tìm thấy, chúng ta cần phiên bản iOS 5.1 để có thể jailbreak iOS 5.1.1
  4. Click chạy “Redsn0w” và nhấn chọn “Extras”

    Nhấn chọn "Extras"
  5. Click chọn “Select IPSW” và trở đến tập tin IPSW của iOS 5.1 mà bạn vừa tải xuốngChọn firmware iOS 5.1. Click OpenClick OK
  6. Nhấn chọn nút “Back” và click chọn “Jailbreak“.
  7. RedSnow sẽ hiển thị màn hình nạp các các file cần thiết để jailbreak
  8. Click Next để tiếp tục
  9. Bước này Redsn0w sẽ yêu cầu bạn tắt thiết bị mà vẫn để nguyên cáp USB kết nối (bạn không được rút cáp ra). Để tắt thiết bị, nhấn giữ nguồn cho đến khi thấy thông báo “Slide to power off” và trượt nút mũi tên đỏ sang phải để tắt.
  10. Khi bạn đã tắt máy, nút Next sẽ xuất hiện, click “Next”  để  tiếp tục bước tiếp theo
  11. Theo dõi những chỉ dẫn từng bước trên màn hình để jailbreak (xem hình)
  12. Nếu thực hiện các bước trên thành công, bạn sẽ bắt gặp màn hình chạy jailbreak như thế này
  13. Bạn sẽ bắt gặp thông báo jailbreak này đang ở chế độ tethered (xem chú thích ở trên) click OK để tiếp tục.
  14. Màn hình jailbreak thông báo hoàn tất, click “Back” chờ đợi cho đến khi thiết bị khởi động vào màn hình Home.
  15. Lúc này, thiết bị của bạn đã được jailbreak nhưng chưa thể sử dụng Cydia được, vì đang ở chế độ khởi động bình thường nên Cydia chỉ hiển thị biểu tượng màu trắng. 
  16. Để khởi động vào chế độ Tethered jailbreak, nhấn chọn “Just boot“. Và thực hiện từ bước 9 đến bước 12. Bạn sẽ bắt gặp biểu tượng Cydia trên máy.
  17. Trong lúc khởi động bạn sẽ bắt gặp biểu tượng “quả dứa (thơm)” thay cho quả táo, chờ ít phút cho đến khi máy khởi động vào màn hình Home, bạn sẽ bắt gặp biểu tượng Cydia màu nâu và lúc này, bạn đã có thể sử dụng iOS 5.1.1 tethered jailbreak.

56 thoughts on “Cách jailbreak iOS 5.1.1 cho iPhone 3GS/4, iPad 1 & iPod Touch G3/G4”
  1. mình làm y hệt như chỉ dẫn nhưng cuối cùng cydia chỉ hiện màu trắng thôi, còn mất nhiều file nữa như itunes store, photo k thấy trên màn hình j cả. phải làm sao đây???

      1. em làm Ok ùi có dùng Ok,, nhưng đk 1 thời gian nó tự tắt rồi ko bật lại đk nữa,, màn hình nguyên 1 màu cam, sau đó em lại phải restore lại :((,,, em ko biết lỗi ở đâu :((

  2. bạn ơi cho mình hỏi sao mình cài đến bước 5 thì chọn cái ios 5.1.1 đã dow sẵn mà nó báo k nhận đc vậy. mình đang dùng ip4 và nâng cấp ios 5.1.1 thẳng trong ip rồi . bạn jup mjk với nhé..tks

  3. oi, lan dau tien pha dt the la no mat cydia luon. ko con chuong trinh gi het. nho cac ban chi dan ma minh cai lai duoc cydia cho con 3gs FW 5.1 cua minh. cam on cac ban nhiu lam! vui qua di a (^ – ^)

  4. Bạn ơi! Lần đầu mình làm đến b11 nhưng nó không thành, máy mình cũng tắt luôn không mở được! Mình đành Restore lại. Đến lần thứ 2 mình làm tới b16 thì máy lại tiếp tục gặp lỗi trước! Nhưng lần này mình không thể Restore lại máy và cũng không mở lên được nữa :(( Phải làm sai hả bạn :(( 

    1. Để thực hiện việc nâng cấp hoặc hạ firmware bạn phải đưa thiết bị về chế độ DFU (Device Firmware Upgrade), thực hiện đúng theo tuần tự từ bước 1 đến bước 3 Redsn0w sẽ tiến hành đưa máy bạn về chế độ DFU và sau đó dowgrade (hạ) xuống bản firmware thấp hơn là iOS 5.0.1.

      1. Nút Home là nút tròn (có biểu tượng hình vuông bo góc màu trắng) ở dưới màn hình, và nút nguồn là nút giúp bạn bật máy nằm ở trên cùng bên phải.

    1. Nếu dùng iPod Touch thì thử khởi động lại chế độ Just boot để vào untethered boot, nếu không được thì bạn thử về chế độ Recovery và cài lại iOS 5.1.1. Sau đó thử lại jailbreak như ở bài nhé. Gặp lỗi gì bạn hãy post tại đây. 😀

      1. @1557517aa18341fa802437acfd82b49d:disqus Giữ nút nguồn từ 5 – 10 giây, bạn chờ xem máy có hiện lên biể u tượng quả táo ko nhé, nếu có mà chưa vào được màn hình Home Screen, bạn dùng Redsn0w chọn Just Boot để vào tethered boot. Hầu hết iPod và iPad rất khó die khi jailbreak bạn àh. Chúc bạn thành công.

      1.  không, mình semi untethered jailbreak xong hết rồi,tự nhiên chạy một hồi không chạy được safari nữa, nhưng mình đã restore và JB lại rồi 😀 ,thanks bạn nhiều nha

      1. cho mình hỏi sao mình cài tới bước hiện cydia màu trắng rồi just boot làm bước 9 tới bước 12 xong mà nó báo lỗi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *