Apple vẫn duy trì được vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm qua bất chấp sự ra đi đầy bất ngờ của Steve Jobs.

Theo nghiên cứu BrandZ về các thương hiệu hàng đầu do cơ quan nghiên cứu thị trường Millard Brown thực hiện, trong năm qua, nhà sản xuất iPhone và iPad đã giúp giá trị thương hiệu của mình tăng 19% lên 183 tỷ USD, tương đương với 37% vốn hóa thị trường của công ty.

Facebook, với giá trị thị trường 82 tỷ USD sau lần phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong tuần qua, là thương hiệu thăng hạng nhanh nhất trong Top 100 thương hiệu. Ước tính, giá trị thương hiệu của mạng xã hội này đã tăng 74% lên 33,2 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 19.

Trong số top 10 thương hiệu lớn, có tới 7 công ty liên quan đến công nghệ. McDonald và Coca-Cola cùng nhau giữ vị trí số 4 và số 6 trên bảng xếp hạng.

Theo giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor, Nick Cooper, cho rằng việc các công ty công nghệ chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng cho thấy sức mạnh của các thương hiệu công nghệ cũng như vai trò trung tâm và biến đổi của các công ty công nghệ trong cuộc sống đương đại.

Theo gafin.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *