Theo nhà phân tích Peter Misek của hãng Jefferies & Company, thì đối với Apple, iPhone 3GS tưởng chừng đã lỗi thời nhưng vẫn có thể trở thành “vũ khí” mới giúp cho Apple cạnh tranh với những đối thủ khác ở phân khúc thị trường bình dân.

Chuyên gia Misek tiết lộ rằng, “Quả táo” vừa ký kết hợp đồng với “một nhà phân phối toàn cầu rất lớn,” nhằm đưa iPhone 3GS tới những quốc gia đang phát triển, dưới dạng điện thoại trả trước có giá hấp dẫn.

Tuy không nói rõ đối tác mà Apple ký kết là ai, song Misek cho biết rằng mẫu iPhone trên sẽ có giá bán giảm mạnh, từ 375 USD xuống còn khoảng 200-250 USD.

Với mức giá như vậy, chắc chắn không ít người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm sẽ lập tức rút ví để mua mà chẳng hề băn khoăn, bởi dù sao thì iPhone 3GS vẫn là một sản phẩm chất lượng và đáng mơ ước ở các thị trường bình dân.

Thông qua chiến lược vừa được tiết lộ ở trên, có thể thấy Apple đã khéo léo thế nào khi kết hợp giữa việc kinh doanh “đồ cũ” với kế hoạch nâng cao tầm ảnh hưởng tại những nơi có đông người tiêu dùng ưa… giá rẻ.

Ra đời hồi tháng 6/2009, đến nay mẫu iPhone 3GS đã có tuổi đời gần 3 năm, và bị xem như một sản phẩm đã “quá đát,” nhất là khi Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone mới vào cuối năm nay.

Trước đó, iPhone 3GS từng là chiếc smartphone bán tốt nhất của Apple, song khi iPhone 4 rồi iPhone 4S ra mắt, danh hiệu này đã lần lượt được hoán đổi cho sản phẩm mới hơn.

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *