Intel là nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giớiIntel là nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới

Dale Ford, người đứng đầu của bộ phận nghiên cứu chất bán dẫn và điện tử của IHS iSuppli tại Hội nghị Thông tin Truyền thông và Công nghệ cho biết Apple trở thành hãng mua chip vi xử lý nhiều hơn 50% so với đối thủ là Samsung.

Intel là nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới

Tốc độ tăng trưởng nhanh và sự phổ biến của iPhone và iPad là lý do để hãng chi nhiều cho việc thu mua chất bán dẫn, Apple dự kiến sẽ chi 27 tỷ USD trong năm nay và 29 tỷ USD vào năm 2013 hơn gấp 3 lần so với năm 2009.

Về phần đối thủ của Apple, Samsung đã chi khoảng 10 tỷ USD trong năm 2009, đạt mức 18 tỷ USD  trong năm 2013 vào chất bán dẫn trở thành người mua lớn thứ hai sau Apple, Samsung đồng thời là nhà sản xuất chất bán dẫn lớn thứ hai sau Intel.

Thị trường bán dẫn tổng thể chứng kiến ​​doanh số tổng cộng 311 tỷ USD trong năm 2011, và con số này dự kiến sẽ vượt qua 400 tỷ USD vào cuối năm nay.

Ngành công nghiệp bán dẫn đã trải qua cơn khủng hoảng vô cùng khó khăn vào năm ngoái vì trận động đất ở Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan khiến cho mọi hoạt động sản xuất bị trì trệ. Nếu có một đợt khủng hoảng khác xảy ra vào màu hè năm nay sẽ là cơn ác mộng với các nhà sản xuất như Apple và Samsung vì sự thiếu hụt linh kiện không đủ để sản xuất các sản phẩm mới cho mùa mua sắm vào cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *