Marco Arment, tác giả ứng dụng Instapaper nổi tiếng cho biết anh vừa nhận từ một nguồn tin bí mật vào thứ sáu rằng Apple sẽ không ra mắt một phiên bản iMac mới với màn hình Retina trong năm 2012 này, mà chúng ta sẽ phải chờ đến năm 2013 mới được chiêm ngưỡng các máy Mac mới được trang bị màn Retina.

Theo nhiều nguồn đã liên lạc với Arment qua blog của anh, thì Apple sẽ làm mới iMac vào cuối năm nay, nhiều khả năng là mùa Thu. Tuy nhiên, chiếc máy tính tất-cả-trong-một đến lúc ấy vẫn chưa được trang bị loại màn hình phân giải cao để đồng nhất với chiếc MacBook Pro màn Retina vừa ra mắt gần đây. Những nguồn tin này trái với nhận định trước đây rằng iMac với màn Retina sẽ có mặt trong năm 2012 này.

Những tin tức này đến sau khi anh này thừa nhận máy tính iMac trang bị nền tảng Ivy Bridge và màn Retina sẽ có mặt vào tháng Mười hoặc tháng Mười Một. Anh cũng dự đoán Apple sẽ cần phải tập trung đủ số lượng tấm màn hình phân giải cao Retina để cung cấp đủ cho nhu cầu thấp hơn của iMac, cộng với việc bù đắp giá thành của công nghệ mới này trên giá thành hiện tại vốn đã cao. Có vẻ như sẽ có một phiên bản iMac với màn Retina độc lập ra mắt sau khi làm mới thế hệ iMac hiện tại, điều mà Apple đã làm với dòng MacBook Pro gần đây. Trong khi giá thành của các tấm màn hình phân giải cao kích cỡ 21.5 inch và 27 inch chưa được rõ, thì Apple được cho là đã tốn không thấp hơn $150 cho tấm màn hình Retina trong MacBook Pro 15.4 inch. Đây có lẽ là lý do mà các màn hình lớn hơn chưa được nâng lên Retina.

Cuối cùng, Arment nhận định: “Apple tin rằng màn hình Retina là tương lai của máy tính, và họ luôn chờ đợi để tất cả dòng máy tính Mac của họ sẽ được trang bị loại màn hình này.”

2 thoughts on “[tin đồn] iMac tiếp theo vẫn chưa có màn hình Retina”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *