Chỉ sau 5 năm ra mắt, mảng kinh doanh iPhone đã lớn hơn toàn bộ Microsoft và biến Apple thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

5 năm trước, Apple đã ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên. Trong lịch sử giới công nghệ, chưa có sản phẩm đơn lẻ nào đạt thành công “tên lửa” và ảnh hưởng triệt để tới thế giới như iPhone. Cùng điểm lại một số dấu ấn của iPhone trong lần sinh nhật thứ 5 vào ngày 29/6 tới đây:
– 5 năm trước, iPhone không hề tồn tại. Hiện nay, mỗi quý Apple thu về 25 tỉ USD, hay 100 tỉ USD/năm. Đó thực sự là con số gây choáng váng. Chỉ riêng mảng kinh doanh iPhone cũng lớn hơn rất nhiều công ty trên thế giới.
– Kinh doanh iPhone còn lớn hơn cả Microsoft. iPhone – một sản phẩm mới 5 năm tuổi – đã làm “bẽ mặt” Microsoft – hãng phần mềm 30 năm tuổi từng quyền lực tới mức chính phủ có ý định “giải tán” công ty.
– Kinh doanh iPhone thu về ít nhất 30 tỉ USD lợi nhuận mỗi năm, lớn hơn bất cứ ngành kinh doanh nào trên trái đất. Nó có lợi nhuận cao hơn tập đoàn đa quốc gia GE, Microsoft, Google, Walmart.
– iPhone đã tàn phá ít nhất 3 công ty lớn trong 5 năm qua và tiếp tục làm tổn thương các hãng khác. “Nhờ” có iPhone, Palm, RIM, Nokia đã bị loại bỏ, trong khi Microsoft, HP, Dell và toàn bộ ngành công nghiệp PC phải quay cuồng.
– iPhone tạo ra ngành công nghiệp và hệ sinh thái hoàn toàn mới, với hàng tá các ứng dụng phổ biến chưa từng có 5 năm trước. Từ hình ảnh, thông tin liên lạc tới trò chơi, iPhone đã thay đổi cuộc sống của hàng chục triệu người, nó cũng tạo ra việc làm và sự nghiệp cho hàng trăm ngàn nhà phát triển, nhà thiết kế và các chuyên gia khác.
– iPhone là nguồn cảm hứng cho các đối thủ sừng sỏ, song vẫn duy trì vị trí dẫn đầu. Đối thủ gần nhất, Samsung, vừa ra mắt Galaxy S3 tinh xảo, nhưng chỉ làm tăng thêm kì vọng và phỏng đoán về iPhone 5 vào mùa thu này.
– iPhone biến Apple trở thành công ty có giá trị nhất và có lời nhất thế giới. Vị trí của Apple càng trở nên thần kì nếu xét tới Apple suy tàn của 15 năm về trước.
Vì thế, không sai khi cho rằng iPhone chính là sản phẩm thành công rực rỡ nhất và là sản phẩm đột phá nhất trong lịch sử công nghệ hiện đại.

Theo ICTNews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *