New iPad hay còn gọi là iPad 3 khi ra mắt vào tháng 3 năm nay được Apple nâng cấp từ khả năng xử lý với chip Apple A5X, công nghệ kết nối mạng 4G LTE và đặc biệt là màn hình retina sắc nét và rực rỡ.

Nhưng màn hình Retina hiện tại vẫn khiến cho Apple chưa thấy hài lòng, hãng muốn những chiếc iPad mới sau này phải mỏng hơn và sử dụng màn hình sắc nét và rực rỡ hơn nữa so với công nghệ hiển thị Retina hiện tại. Theo tờ DigiTimes, Apple đang hợp tác với Sharp để sử dụng công nghệ chế tạo màn hình IGZO.

IGZO là công nghệ tấm nền sử dụng vật liệu Indium Gallium Zinc Oxide để thay thế cho lớp silic vô định hình thường thấy trong các công nghệ LCD truyền thống. Nó cho phép các hãng sản xuất có thể tạo ra các tấm nền mỏng hơn, nhẹ hơn và đặc biệt là trong suốt và cho phép uốn cong.

Ngoài ra, độ linh động của các điện tử (electron) trong vật liệu IGZO cũng nhanh hơn 40 lần so với silic vô định hình, do đó nó có thể tạo ra các điểm ảnh nhỏ hơn trong khi vẫn giữ được chất lượng hình ảnh sản sinh.
Hiện nay, công nghệ chế tạo màn hình IGZO mà Sharp đang sở hữu được cho là tiên tiến nhất trên thế giới. Thậm chí, nó còn vượt qua cả màn hình Retina của Apple về khả năng hiển thị.

Apple luôn là nhà sản xuất tiên phong ứng dụng những công nghệ mới và tốt nhất đến người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể hi vọng công nghệ màn hình IGZO của Sharp sẽ được ứng dụng trên iPad thế hệ mới vào năm sau, bạn sẽ có một chiếc iPad mỏng hơn và tiêu thụ điện năng ít hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *