Dưới đây là danh sách các ứng dụng bạn cần cài ngay nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày trên Internet cũng như offline.

Một số ứng dụng đã có mặt trên Mac App Store, số khác bạn cần tải về từ trên website của công ty phát triển ứng dụng.

1. Google Chrome

Cho tốc độ lướt web nhanh, không sử dụng nhiều bộ nhớ, đơn giản và dễ dùng. Google Chrome rất được người dùng tại Việt Nam sử dụng. Khả năng đồng bộ mọi thứ từ thông tin tải khoản, bookmarks, extension và cả history. Dù bạn có cài đặt hệ điều hành lại bao nhiều lần, chỉ cần một tài khoản Google là Chrome bạn sẽ lấy lại mọi thứ (với điều kiện là bạn kích hoạt tính năng đồng bộ của Google Chrome).

2. Adobe Flash

Khi vào sử dụng những website âm nhạc hàng đầu Việt Nam như nhaccuatui, nhacso hay YouTube hoặc các game trên Facebook bạn sẽ cần đến Flash. Mountain Lion không được cài đặt sẵn do đó bạn cần tải về cài đặt. Dung lượng: 12 MB.

3. VLC Player

Khả năng hỗ trợ định dạng đa phương tiện mạnh mẽ, chơi tốt các tập tin MKV, MP3, AVI, FLV và hiển thị phụ đề tiếng Việt. Là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên OS X. VLC hỗ trợ tốt OS X Mountain Lion. Dung lượng 35 MB.

4. Yahoo Messenger

Ứng dụng này không phải giới thiệu nhiều, phiên bản Messenger của Yahoo dành cho Mac. Giao diện đẹp và không có quảng cáo ở dưới như trên phiên bản của Windows là điều tuyệt vời mà Yahoo dành cho người dùng Mac.

5. The Unarchiver

Tiện ích này sẽ giúp bạn mở hầu hết các loại file nén thông dụng nhất hiện nay như RAR, ZIP, 7Zip. Ứng dụng được phát hành miễn phí trên Mac App Store.

6. Dropbox

Một ứng dụng và là dịch vụ lưu trữ có khả năng tự đồng bộ dữ liệu tuyến hỗ trợ nhiều nền tảng (Mac, Win, Linux, iOS, Android) giúp cho dữ liệu của bạn luôn được cập nhật mọi lúc mọi nơi dù bạn đang dùng thiết bị gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *