Emoji là tính năng chèn cảm xúc và biểu tượng có sẵn trên iOS và OS X, và gần đây Apple đã thêm vào hai biểu tượng mới.

Lần đầu tiên trong phiên bản iOS 6 gần đây người ta phát hiện Apple thêm vào hai biểu tượng mới bên cạnh biểu tượng đại diện cho một gia đình hạnh phúc (cặp vợ chồng và một bé trai nhỏ), hai emoji mới này được dành riêng cho những người đồng tính mà bạn có thể thấy hình hai chàng trai năm tay nhau bên cạnh là hai cô gái cũng có hành động “tương tự”. Nhưng chưa rõ phiên bản kế tiếp của iOS 6 liệu sẽ xuất hiện cặp đôi “đồng tính” kèm một trẻ nhỏ nữa không thì chúng ta phải chờ xem.

Emoji biểu tượng đến từ Nhật Bản

Emoji là tên gọi chung của tập hợp các biểu tượng như khuôn mặt biểu hiện cảm xúc, nhà cửa, phương tiện, cây cối v.v… rất phổ biến trong các tin nhắn và thư điện tử có nguồn gốc từ Nhật Bản. Với E có nghĩa là hình ảnh và moji là ký tự. Thuật ngữ này mong chóng được lan rộng ra trên toàn thế giới khi Apple tích hợp bàn phím Emoji vào iPhone khi hãng ra mắt chiếc điện thoại này vào thị trường Nhật Bản.

Emoji mau chóng được sử dụng rộng rãi không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở khắp Châu Á, Âu và Mỹ. Bởi các biểu tượng không những dễ thương, sinh động mà còn đa dạng và chứa đựng ý nghĩa của riêng nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *