Đã bị “khai tử” từ tháng 11 năm ngoái nhưng Flash Player vẫn được Adobe tải lên gian hàng Google Play để người dùng Android có thể sử dụng. Tuy nhiên, từ hôm qua, phần mềm này đã hoàn toàn biến mất.

Chuẩn HTML5 đã giành chiến thắng trước cuộc đua với đối thủ Adobe Flash trên các thiết bị di động. Nhà sản xuất Adobe cũng đã tuyên bố sẽ ngừng phát triển Flash cho các thiết bị di động khác.

“Cái chết” của Flash dường như đã được báo trước từ lâu khi gã khổng lồ Apple kiên quyết không hỗ trợ phần mềm giải trí này trên các thiết bị di động của hãng. Steve Jobs quá cố khi còn ở vị trí CEO đã chỉ trích Flash về sự chậm trễ trong việc thay đổi và khẳng định Flash sẽ sớm bị thay thế bởi một hình thức mới tiên tiến hơn.

Theo thông báo của Adobe, người dùng sẽ không thể tải phần mềm này trên Google Play, và hãng cũng sẽ không phát hành bất kỳ bản nâng cấp nào nữa. Chỉ những người dùng nào đã cài đặt Flash trên thiết bị của mình, hoặc máy được các nhà sản xuất cài đặt trước Flash mới được tiếp tục hỗ trợ.

Hãng công nghệ này cho biết Flash Player sẽ không hỗ trợ hệ điều hành thế hệ mới Android 4.1 Jelly Bean phone. Adobe khuyến cáo nếu những máy nào đã cài đặt Flash và muốn nâng cấp lên Android 4.1 thì phải gỡ bỏ phần mềm Flash vì khả năng sẽ xảy ra lỗi không đáng có. Máy tính bảng Nexus 7 và hệ điều hành Chrome mới cũng không còn hỗ trợ Flash.

Một số nhà sản xuất video đã chuyển đổi sang chuẩn HTML5. “HTML5 bây giờ đã trở nên phổ biến trên các thiết bị di động và các nền tảng di động. HTML5 trở thành giải pháp tốt nhất cho việc tạo ra các nội dung trong trình duyệt trên nền tảng di động.”, Danny Winokur, Phó chủ tịch điều hành của Adobe, thừa nhận về sự thắng thế của HTML5.

Theo DanTri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *