Vào khoản trưa nay, chủ tịch tập đoàn Apple chính thức lên tiếng qua một bức thư gởi cho nội bộ công ty được đăng tải trên trang 9to5Mac sau khi vụ kiện giữa Apple và Samsung kết thúc. Samsung bị buộc vi phạm nghiêm trọng đến các bằng sáng chế của Apple và phải bồi thường thiệt hại.
Cả hai công ty sau đó đều đưa ra những thông cáo chung, Samsung cho rằng đây là sự “mất mát cho người tiêu dùng Mỹ”.

AppLife xin lược dịch đến bạn đọc nội dung bức thư của Tim Cook:

“Hôm nay là một ngày quan trọng của Apple và tất cả những nhà sáng tạo khác trên toàn thế giới.

Chắc tất cả các bạn trong thời gian gần đây ít nhiều theo dõi vụ kiện của Samsung với Apple tại thành phố San Jose trong những tuần vừa qua.

Sở dĩ chúng ta buộc phải chọn hành động pháp lý rất miễn cưỡng sau khi nhiều lần yêu cầu Samsung dừng sao chép các tính năng và thiết kế của iPhone. Đối với Apple vụ kiện này rất thể hiện sự coi trọng giá trị của sự sáng tạo nhiều hơn về bằng sáng chế hoặc tiền bạc. Chúng ta sáng tạo để mang lại những sản phẩm tốt nhất phục vụ cho lợi ích của người dùng chứ không để các đối thủ cạnh tranh có thể nhởn nhơ và sao chép lại những ý tưởng một cách trắng trợn.

Chúng ta cảm ơn bồi thẩm đoàn đã dành thời gian để nghe những gì chúng ta đã chia sẽ và cuối cùng chúng ta đã có cơ hội để nói lên điều này. Chúng ta biết rõ việc Samsung sao chép các sản phẩm của Apple và việc này không thể phủ nhận với nhiều bằng chứng được đưa ra tại toà.

Công lý đã thực thi, chúng ta hoan nghênh họ đã tìm thấy những sai phạm có chủ ý của Samsung và đồng thời gởi đi một thông điệp rõ ràng rằng: sao chép luôn là một hành động sai trái.

Tôi rất tự hào về những gì mà bồi thẩm đoàn và nhân viên Apple đã làm.

Hôm nay, tôi hi vọng cả thế giới sẽ lắng nghe ngày mà các giá trị đích thực chiến thắng !

Tim”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *