Apple hiện đang nâng cấp hoặc mở rộng 5 apps nền web mới trên iCloud.com, để chuẩn bị cho việc chính thức phát hành iOS 6 vào ngày 12 tháng Chín.

Notes và Reminders: hai apps mới

Lần đầu tiên bị rò rỉ hình ảnh vào hồi tháng Năm, trang iCloud.com beta đã xuất hiện các icons mới của hai apps Notes và Reminders.

Hai biểu tượng mới có giao diện giống với các ứng dụng Notes và Reminders trên iOS và OS X. Tuy nhiên vẫn còn thiếu một vài chức năng như định vị.

Notes nền web cũng vậy, chỉ cho phép dùng 1 font chữ là Noteworthy.

Mail, Calendar cũng được nâng cấp

Mail mới sẽ có hộp thư VIP giống trên Mountain Lion, Mail cũng sẽ có thanh cuộn trong suốt giống như trên iOS và OS X.

Một thay đổi trên Calendar là việc bỏ đi danh sách nhắc nhở, điều này là phù hợp vì app Reminders đã được tách ra độc lập.

Một sự đổi mới nữa là Apple đã cho phép chúng ta truy cập các tài liệu của iWork trên iCloud. Tuy không xem được nội dung nhưng chúng ta có thể thao tác xoá, tạo bản sao, hoặc tải về máy tính. Trong tương lai có thể Apple sẽ mang các ứng dụng iWork lên nền web cho chúng ta có thể  sử dụng.

Chế độ Lost Mode cho các thiết bị chạy iOS 6

Thay đổi cuối cùng mà Apple mang đến iCloud nền web là chế độ Lost Mode nằm trong app Find My iPhone. Đây là một cải tiến, khi mà trước đây người dùng chỉ có thể gửi lệnh khoá thiết bị và gửi một tin nhắn.

Nếu thiết bị iOS 6 của bạn bị thất lạc, bạn có thể nhấn vào nút Lost Mode và nó sẽ hỏi bạn điền số điện thoại liên lạc lại và nhập tin nhắn, khoá thiết bị từ xa và sẽ theo dõi thiết bị mọi khi nó di chuyển, cập nhật tình hình di chuyển qua email, nó cũng có thể vẽ lại hình đường đi của thiết bị trên bản đồ.

Một lưu ý nhỏ là các thiết bị chưa lên iOS 6 chỉ có thể dùng với các chức năng tìm kiếm trước đây.

Apple sẽ vẫn còn sử dụng Google Maps trong Find My iPhone vì độ chi tiết của nó so với bản đồ do chính họ phát triển sẽ có mặt cùng iOS 6 sắp tới. Một thời điểm khác, có lẽ công ty sẽ chuyển sang, không phải là lúc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *