20120915-081420.jpg

Bên cạnh những thay đổi mới của iPhone như màn hình 4″, chip A6, điểm đáng kể nhất chính là cổng giao tiếp Lightning mà Apple tích hợp vào đó. Đây là giao tiếp mới mà Apple đang muốn thay thế cho cổng 30 pin được sử dụng từ 2003, cổng Lightning được tích hợp vào trong iPhone 5, iPod Touch thế hệ thứ 5 và iPod Nano thế hệ thứ 7.

Tuy nhiên với đại đa số người dùng, họ vẫn chưa sẵn sàng với giao tiếp kết nối mới khi cổng 30 pin đã quá phổ biến và họ mong đợi chuẩn micro usb như các thiết bị chạy Android hay của Nokia. Thế nhưng tại sao Apple lại không đi theo số đông đó, theo một số chuyên gia công nghệ và kỹ sư phần cứng, cổng Micro USB hiện nay chưa thực sự thông minh, và không khai thác hết các tính năng truyền tải dữ liệu. Đồng thời thiết kế của Micro USB gây nhầm lẫn đến 99% người dùng khi họ muốn gắm thiết bị vào để sạc hoặc đồng bộ dữ liệu.

Với thiết kế mới của Apple, cổng Lightning lại tỏ ra linh hoạt hơn trong việc cắp vào và rút ra, người dùng không phải quan tâm họ phải gắm thế nào cho đúng và tốc độ truyền tải dữ liệu giữa thiết bị và máy tính sẽ nhanh hơn so với kết nối 30 pin và cả Micro USB.

Người dùng có thể tuỳ chọn với nhiều dây cáp Lightning xuất ra các chuẩn khác như HDMI, DVI, D-SUB với các đầu chuyển đổi riêng biệt được bán trên Apple Store, điều đáng tiếc là Apple không bán đầu chuyển Lightning sang Dock Connector 30 pin mà người dùng phải mua rời với giá $29 nếu họ muốn sử dụng lại các phụ kiện cũ như thiết bị âm thanh, kết nối iPod trên ô tô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *