Không chỉ có những tính năng mới ở iOS 6 Apple còn cải tiến những chức năng củ của các ứng dụng vốn có trước đó. Siri trên iPhone 4S, iPhone 5 và New iPad (iPad 3) được nâng cấp để trở nên thông minh và hữu ích hơn với người dùng. Nếu bạn đang sở hữu một trong các thiết bị trên và chạy iOS 6 bạn có thể thư giãn với Siri bằng những câu nói thú vị sau.

Siri vẫn chưa được tối ưu dành cho thị trường Việt Nam nên sẽ có những thứ bạn nói mà nó không hiểu.

Tweet “Having fun with Siri and iOS 6″ – (gởi tin tweet: đang nghịch với Siri và iOS 6): nếu bạn đọc một câu có chữ Tweet ở trước Siri sẽ tự đọng gởi câu đó lên mạng xã hội Twitter.

“Show Tweets that mention me.” – hiện những tin nhắn có đề cập đến tôi: Khi bạn đọc câu này Siri sẽ tự hiện lên những tin nhắn tweet có liên quan đến bạn.

“Play Angry Birds” – mở Angry Birds : chỉ cần đọc câu này kèm theo là tên ứng dụng (Angry Birds), Siri sẽ mở ứng dụng đó cho bạn, nếu có nhiều hơn một ứng dụng có cùng tên, Siri sẽ hỏi bạn muốn chạy ứng dụng nào trước.

Kiểm tra bàn thắng, số điểm của đội bóng mà bạn yêu thích bằng cách nói: “How did the Manchester United do last weekend?”

Gởi status lên Facebook với Siri cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần đọc câu “Post to Facebook” và câu bạn cần đăng tải. “Post to Facebook I love iPhone 5”.

Bạn đang ở đâu đó và muốn tìm đường về nhà chỉ cần nói với Siri rằng “Take me home” (Dẫn tôi về nhà) và Siri sẽ mở bản đồ kèm hướng dẫn rẽ đường chi tiết về đến ngôi nhà của bạn.

“Show me the White House” (Chỉ cho tôi Nhà Trắng ở đâu): Bạn có thể thay White House bằng tên của một địa danh khác và Siri sẽ chỉ cho bạn.

“How long would it take to drive to…” (Mất bao lâu để lái xe đến …): Khi bạn đọc câu này Siri sẽ cho bạn biết khoảng thời gian để đến địa điểm bạn muốn là bao lâu.

Take a picture (Chụp ảnh): Bạn thử nghĩ xem Siri sẽ làm gì?

Facetime với một ai đó trong danh bạ: Chỉ cần đọc “Facetime Mom”, Siri sẽ mở Facetime và gọi đến mẹ của bạn nếu bà ấy cũng dùng iPhone/iPad hoặc Mac.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *