Một hacker 20 tuổi vừa bị bắt tại miền bắc nước Pháp sau khi phát triển và phát tán một loại virus lây nhiễm trên các điện thoại smartphone chạy hệ điều hành Android. Tin cho biết hacker này đã cuỗm mất 500,000 euro của người dùng trước khi bị bắt.

Theo BBC:
Cảnh sát cho biết hacker này đã chiếm đoạt tài khoản thẻ tín dụng của 17,000 người lấy đi 500,000 euro kể từ năm 2011.

Mặc dù không được học và đào tạo trong ngành khoa học máy tính nhưng hacker này khá thông minh khi tạo ra các ứng dụng giả mạo ứng dụng gốc và đánh lừa người dùng bằng cách tạo malware hoạt động ở nền hệ thống, sau khi được cài vào nó sẽ tự động đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản thẻ.

Khi được hỏi về động cơ thực hiện hành vi phạm pháp, hacker này cho biết vì yêu thích máy tính và muốn trở thành một nhà phát triển phần mềm chuyên nghiệp.

Google Play của Google là nơi tập trung các ứng dụng và game được tích hợp vào Android tương tự như App Store của iOS nhưng cơ chế bảo mật và kiểm duyệt ứng dụng của Google vẫn còn nhiều sơ hở khiến hacker và tội phạm máy tính lợi dụng khe hở này để gây hại đến người dùng.

Các chuyên gia khuyên người dùng Android cần cài đặt một trong những tiện ích bảo mật và chống virus như Kaspersky Mobile Security, Lookout Security & Antivirus.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *