Bạn đang dùng máy tính xách tay Macbook Pro Retina, Macbook Pro hoặc máy tính xách tay khác được trang bị cổng USB 3.0 và gặp hiện tượng kết nối WIFI hay Bluetooth chậm? Nguyên nhân có thể xuất phát từ ổ cứng gắn ngoài dùng chuẩn USB 3.0 của bạn.

Theo MacObserver:

Vấn đề là các ổ cứng dùng kết nối USB 3.0 có thể phát ra tần số vô tuyến điện gây ảnh hưởng đến chất lượng Wi-Fi và Bluetooth trên dải 2,4 GHz, đặc biệt là khi được đặt gần các ăng-ten (wifi, bluetooth) trong máy tính xách tay của bạn. Bạn có thể giảm thiểu các vấn đề bằng cách giữ cho ổ đĩa cứng USB 3.0 ra khỏi bản lề màn hình trên MacBook Pro hay MacBook Air, và không nên đặt các ổ đĩa ra phía sau màn hình hoặc quá gần màn hình.

Gần đây, một số người dùng MacbooK Pro, MacbooK Air các diễn đàn than phiền rằng họ thường xuyên gặp vấn đề rớt vài cột sóng WIFI hoặc rớt toàn bộ kết nối, các thiết bị ngoại vi sử dụng kết nối Bluetooth với Mac như Magic Mouse, Apple Wireless Keyboard gặp hiện tượng kết nối chập chờn và nguyên nhân (đa phần) là do các ổ cứng đặt quá gần màn hình máy tính (nơi các ăng-ten wifi và bluetooth được lắp đặt).

Gần đây Apple đã trang bị chuẩn kết nối USB 3.0 trên hầu hết các dòng Mac mới được sản xuất trong năm 2012 của hãng từ Macbook Air, Macbook Pro, iMac và Mac Mini.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *