Trong một báo cáo gần đây do Flurry, một công ty thăm dò và ghi nhận dữ liệu cho thấy Việt Nam có tỷ lệ thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. 

Flurry tiến hành thăm dò từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 10 năm 2012 từ những quốc gia có lượng thiết bị được kích hoạt từ 500.000 chiếc. Không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc có số lượng thiết bị được kích hoạt tăng mạnh như vậy, với lợi thế đông dân lại là nước tập trung nhiều nguồn lực sản xuất các điện thoại và thiết bị di động, tại Trung Quốc lượng lập trình viên, và nhà phát triển nội dung số cho iOS và Android cũng rất lớn đã góp phần giúp đất nước này có mức tăng trưởng đáng kể so với các nước khác và sắp vượt cả Mỹ. Apple trong thời gian qua đã mở khá nhiều cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc, hãng tập trung vào nhiều thị trường này hơn khi hệ điều hành iOS và cả OS X Mountain Lion đều hỗ trợ tối đa cho người dùng Trung Quốc bằng việc tích hợp các dịch vụ mạng xã hội như Baidu, Weibo v.v…nhưng so với các hãng khác thị phần của Apple vẫn còn thua các đối thủ sử dụng Android như Samsung ZTE, Huawei và Lenovo.

Trung Quốc hiện đang là thị trường có thiết bị điện thoại và máy tính bảng tăng trưởng manh nhất, lượng thiết bị chạy iOS & Android được kích hoạt tăng 293% so với hồi năm ngoái, tiếp đến là Việt Nam 269% gây ấn tượng mạnh với mức thiết bị kích hoạt tăng nhảy vọt từ hồi tháng 8 năm nay vượt qua Chile, Brazil, Argentina và Columbia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *