Sau khi thâu tóm Instagram vào năm ngoài, rất có thể thêm một dịch vụ khác sẽ được Facebook thâu tóm trong thời gian tới.

Ứng dụng nhắn tin dành cho iOS, Android, Blackberry, Windows Phone mang tên Whatsapp đang nằm trong danh sách mua sắm cuối năm của Facebook, nếu vụ mua bán này thành công có thể thấy Facebook đang tích cực hướng đến nền tảng và tập trung vào người dùng di động.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ với tờ Bloomberg Businessweek, tập trung vào người dùng di động sẽ giúp cho hãng đạt được doanh số tỷ đô tiếp theo. Cách nhanh nhất để có thể tiếp cận với thị trường di động là thâu tóm các dịch vụ và ứng dụng di động đang được đông đảo người dùng.

Whatsapp là một trong số các ứng dụng nhắn tin khá phổ biến trên thiết bị di động hỗ trợ iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, Symbian và cả S40. Chỉ cần cài đặt vào máy và có kết nối mạng, người dùng có thể gởi tin nhắn cho nhau mà không ràng buộc vào nền tảng hệ điều hành.

Một số nguồn tin từ nội bộ Facebook cho hay, việc đàm phán mua lại Whatsapp chỉ phụ thuộc vào thời gian khi một số thoả thuận đã gần như hoàn tất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *